6 cách tự nhiên giúp tẩy vết ố vàng trên răng an toàn

Hàm răng trắng sáng giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp

Răng nhạy cảm: Làm gì cho đỡ ê buốt, khó chịu?

Video: Vì sao nướu răng của bạn bị thâm đen, tối màu?

Video: Vì sao bạn nên từ bỏ thói quen dùng tăm xỉa răng?

10 siêu thực phẩm giúp dưỡng móng và răng

Baking soda

Baking soda được sử dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên có tác dụng tẩy trắng răng hiệu quả. Trộn 1 thìa canh baking soda cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và đánh răng như bình thường. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ lớp ố vàng bám trên răng.

Kem đánh răng tự nhiên từ gel nha đam (lô hội) + Glycerine

Chuẩn bị: 1 cốc nước lọc; ½ chén baking soda; 1 thìa gel nha đam; 4 thìa canh glycerin thực vật; Vài giọt tinh dầu chanh.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát, trộn đều. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này và đánh răng bình thường. Hỗn hợp này giúp răng của bạn trắng, sáng bóng và khỏe mạnh hơn.

Vỏ cam

Lấy vỏ cam chà nhẹ nhàng lên trên răng vài phút và súc miệng lại thật sạch. Vỏ cam không những giúp làm sạch mùi hôi và mùi thức ăn trong khoang miệng, mà còn có hiệu quả làm sạch vết ố vàng trên răng, ngăn ngừa và chống lại vi khuẩn gây hại.

Hạt vừng trắng

Nhai 1 thìa cà phê hạt vừng trắng trong miệng cho đến khi nhuyễn và giữ bã vừng trong khoang miệng, sau đó dùng bàn chải để chải răng sạch sẽ. Đây cũng là một trong những cách đơn giản nhất để làm sạch mảng bám trên răng.

"Mặt nạ" trái cây cho răng

Sử dụng "mặt nạ" trái cây cho răng là cách nhanh chóng và dễ dàng để loại bỏ mảng bám ố vàng trên răng. Xay nhuyễn cà chua, dâu tây và cam ngậm trong miệng, để chúng tiếp xúc nhiều với răng khoảng 5 – 6 phút. Sau đó súc miệng lại thật sạch. Cách này giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và giúp hơi thở thơm mát hơn.

Dung dịch giấm

Chuẩn bị: 2 thìa canh giấm; 1 thìa canh muối; 1 cốc nước.

Cách làm: Pha loãng giấm táo và muối vào trong cốc nước. Sử dụng hỗn hợp nước giấm táo để súc miệng hàng ngày trước khi đánh răng. Giấm trắng giúp trắng răng và làm sạch mọi vi khuẩn ẩn quanh những kẽ chân răng. 

Lưu ý: Không nên thực hiện tất cả các phương pháp này trong cùng một thời điểm. Không nên thực hiện khi bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng.

Khánh Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt