6 cách tăng cường sức khỏe tuyến giáp nhờ thực phẩm

Tuyến giáp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể

Thiếu sắt khi mang thai dễ mắc bệnh tuyến giáp?

Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh tuyến giáp?

Những thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Song song với việc sử dụng thuốc, người mắc bệnh tuyến giáp nên chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

Chú ý bổ sung đủ iod

Iod là khoáng chất vi lượng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hormone tuyến giáp thyroxine. Thiếu hụt iod là nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng bướu cổ. Người bị bệnh tuyến giáp cần chú ý ngăn chặn tình trạng thiếu iod bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu iod như rong biển, muối iod, hải sản…

Rong biển là loại thực phẩm rất giàu iod

Trong đó, rong biển rất tốt cho những người bị thiếu iod. Thực phẩm này cung cấp rất nhiều dinh dưỡng, chứa hầu hết các khoáng chất được tìm thấy trong đại dương, cần thiết cho tuyến giáp và sức khỏe toàn trạng của con người. Các loại rong biển giúp cải thiện, hỗ trợ chức năng tuyến giáp. Rong biển cũng chứa acid pantothenic, riboflavin – loại vitamin B hữu ích cho người bị lo âu và trầm cảm do chức năng tuyến giáp hoạt động kém.  

Tăng cường bổ sung protein

Protein vận chuyển các hormone tuyến giáp đến các mô, giúp tuyến giáp hoạt động hiệu quả hơn. Protein có nhiều trong trứng, các loại hạt, cá, các loại đậu… Bạn nên tránh các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành… vì chúng có thể làm gián đoạn chức năng tuyến giáp.

Những loại thực phẩm giàu protein 

Tránh goitrogens

Goitrogen là những chất hóa học có thể can thiệp vào sự hấp thụ iod của cơ thể. Do đó, bệnh nhân tuyến giáp nên tránh ăn súp lơ xanh, bắp cải, súp lơ trắng, củ cải, đậu nành, đậu phộng, cải xoăn, rau bina… ở dạng thực phẩm tươi sống. Có thể ăn chúng sau khi nấu chín, vì khi đó, hợp chất goitrogenic đã được giảm bớt.

Súp lơ xanh luộc chín sẽ giảm bớt hàm lượng goitrogenic

Thực phẩm tốt cho đường ruột

20% chức năng tuyến giáp phụ thuộc vào đường ruột có hoạt động tốt hay không. Bạn có thể thường xuyên bổ sung probiotic hoặc sữa chua, ăn thêm tỏi để tăng cường sức khỏe đường ruột.

Ăn nhiều chất béo

Chất béo có tầm quan trọng đặc biệt giúp sản xuất và điều chỉnh hormone. Nếu bạn không nhận được đủ chất béo và cholesterol, sự mất cân bằng nội tiết tố có thể trở nên trầm trọng hơn. Chất béo lành mạnh tự nhiên bao gồm: Các loại hạt như hạt lanh, hạt chia; phô mai, bơ, dầu dừa, sữa, cá hồi…

Bơ - một trong những loại chất béo lành mạnh đối với cơ thể

Ngoài ra, người bị bệnh tuyến giáp cũng nên hạn chế ăn nhiều đường, tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn, chất làm ngọt nhân tạo, thực phẩm đóng gói và các phụ gia hóa học…

Sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo – Giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe tuyến giáp

Ngoài việc lưu ý bổ sung các thực phẩm có lợi cho tuyến giáp thì để tăng cường sức khỏe tuyến giáp trạng, nhiều chuyên gia Việt Nam đánh giá cao công dụng của sản phẩm thảo dược.

Trong đó, phải kể đến thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý như khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem… Sản phẩm chứa các vị thuốc quý này có tác dụng điều hòa miễn dịch, tăng cường sức khỏe tuyến giáp và phòng ngừa bệnh. Với các trường hợp mắc bệnh tuyến giáp, sản phẩm này có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện các rối loạn như nhược giáp, cường giáp; hỗ trợ giảm triệu chứng, làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp và giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp trạng.

Bên cạnh chú ý đến việc bổ sung các loại thực phẩm, bạn cũng cần áp dụng lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục và đừng quên dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết