6 cách đơn giản giúp bạn sống khỏe, sống lâu

Bí quyết giúp bạn sống khỏe và sống thọ

Ngoài tỏi còn 5 loại gia vị, thảo mộc khác giúp bạn sống thọ hơn

7 loại thực phẩm giúp bạn thêm khỏe mạnh và hạnh phúc

Nuôi một chú chó con giúp bạn sống thọ hơn

Bật mí những bí quyết để bạn sống đến 100 tuổi

Ăn uống lành mạnh và kiểm soát

Sức khỏe của bạn chính là kết quả của những gì bạn ăn. Do đó, bạn nên đảm bảo có một chế độ ăn uống chứa đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt nên ăn nhiều trái cây tươi và rau củ. Sử dụng các loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng nếu cần thiết. Ngoài ra, điều không kém phần quan trọng là bạn phải ăn uống có kiểm soát. Không được ăn thiếu chất nhưng cũng nên ăn quá nhiều.

Hoạt động thể chất và tinh thần

Hoạt động thể chất và tinh thần là điều vô cùng cần thiết để giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu. Các hoạt động thể chất như tập yoga, đi bộ, chơi với thú cưng và các bài tập thể dục khác sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và khỏe mạnh hơn.

Cùng với các bài tập thể dục, bạn cũng cần phải hoạt động trí não thường xuyên. Học các lớp học kỹ năng mới, tham gia vào các hoạt động xã hội hoặc làm những công việc mình ưa thích... sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ, giúp bạn luôn minh mẫn và khỏe mạnh.

Có mục đích sống

Xác định được mục đích sống là điều rất cần thiết. Những người có mục đích sống rõ ràng thường có tuổi thọ cao hơn. Có mục đích sống sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tiếp thêm đam mê cho bạn và điều này sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Thiền định mỗi ngày

Thiền mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn. Nó giúp bạn bình tĩnh, giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng... Thiền định hàng ngày là cách tốt nhất để bạn có một cuộc sống lành mạnh.

Từ bỏ thói quen thiếu lành mạnh

Bạn nên từ bỏ những thói quen không lành mạnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hút thuốc lá có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Tương tự, nghiện rượu hoặc thậm chí caffeine cũng có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Hãy từ bỏ những thói quen này và ăn uống lành mạnh cũng như hoạt động thể chất thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là một yếu tố rất quan trọng giúp bạn có lối sống lành mạnh. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết giúp hồi phục sức khỏe và trí não. Ngoài ra, bạn nên đi ngủ sớm và thức dậy sớm để luôn cảm thấy tỉnh táo trong suốt cả ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già