6 cách để ngủ ngon lấy sức đón Giao thừa

Ngủ ngon giúp cơ thể được thư giãn, đủ sức đón Tết

Các bài tập yoga giúp ngủ sâu, yên giấc

Bị mất ngủ - Hãy uống ngay trà gừng!

Mất ngủ mãn kinh – Tìm đúng thủ phạm để loại bỏ thẳng tay

Thiếu ngủ: Có cách nào để trị?

Bên cạnh thức ăn, nước uống và không khí thì giấc ngủ là một yếu tố không thể thiếu đối với sự sống của con người. Giấc ngủ càng quan trọng hơn trong những ngày giáp Tết bởi nó đem lại sự tỉnh táo và sức khỏe để đủ sức tiệc tùng, chúc tụng đầu năm mới.

Để có giấc ngủ ngon trong những ngày bận rộn chuẩn bị cho Tết không hề khó, bạn hãy thử 6 mẹo dưới đây:

1. Tranh thủ ngủ trưa khoảng 10 - 20 phút, tốt nhất là nên ngủ trong phòng tối. Ngủ trưa giúp cơ thể được tỉnh táo để đủ sức làm việc trong buổi chiều.

2. Không ở trong nhà cả ngày, bạn nên dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời để cơ thể được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn lo ngại về tác hại của bức xạ mặt trời, hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài và nên ra ngoài lúc trước 10h sáng hoặc sau 3h chiều.

3. Giảm ánh sáng trong phòng ngủ, cơ thể sẽ chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn trong bóng tối.

4. Không sử dụng điện thoại, máy tính, máy tính bảng hoặc xem tivi trong vòng một giờ trước khi đi ngủ. 

5. Vệ sinh giấc ngủ. Vệ sinh giấc ngủ là thực hiện các hành vi cải thiện giấc ngủ và giới hạn các hành vi không tốt cho giấc ngủ. Đây là biện pháp để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng các loại thuốc.

6. Nếu lo lắng là nguyên nhân gây mất ngủ, hãy thử một vài động tác yoga, hít thở sâu hoặc thiền để xả stress. Hãy tạo cho mình thói quen thư giãn trước khi đi ngủ, giống như việc đánh răng hàng ngày vậy. Bỏ hết những suy tư trong ngày sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra, nghe một bản nhạc dịu nhẹ cũng là một cách thư giãn và cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Kim Chi H+ (Theo Drweil)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp