6 cách chữa rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên

Rạn da thường gặp ở phụ nữ mang thai

Bạn có biết: 6 sự thật đáng ngạc nhiên về rạn da

Đâu là nguyên nhân “gốc rễ” của rạn da sau sinh?

Bí quyết ngăn ngừa và xóa mờ rạn da

Chữa da sần vỏ cam trên đùi bằng nước ép trái cây

6 nguyên liệu tự nhiên giúp chữa rạn da 

 1. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu (hay còn gọi là dầu hải ly), là một trong những nguyên liệu thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề về da như nếp nhăn, đồi mồi, vết rạn da... Để xóa mờ rạn da, bạn hãy thoa dầu thầu dầu lên vùng da bị rạn, rồi massage theo hình tròn trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút. Sau đó, đặt một tấm vải cotton lên vùng da có nhiều vết rạn và dùng một chai nước nóng chườm xung quanh. Thực hiện cách làm này hàng ngày, sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể ở làn da.

Dầu thầu dầu giúp xóa mờ rạn da

2. Lô hội (nha đam)

Lô hội có khả năng làm dịu làn da và giúp loại bỏ các vết rạn da hiệu quả. Bạn hãy dùng phần gel lô hội chà lên các vùng da bị ảnh hưởng và để chừng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn lẫn tinh dầu của 10 viên nang vitamin E, 5 viên nang vitamin A, 1/4 bát gel lô hội, rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn, đợi 20 phút thì rửa sạch với nước.

Lô hội giúp loại bỏ rạn da

3. Nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây có chứa các vitamin và khoáng chất giúp phục hồi các tế bào da, tăng cường khả năng phục hồi da. Bạn có thể cắt khoai tây thành những lát dày và chà trực tiếp lên vùng rạn da, chờ tới khi tinh bột trên da khô hẳn thì rửa sạch với nước.

Khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da

4. Nước chanh

Nước chanh là loại nguyên liệu tự nhiên có tính acid, giúp làm lành và giảm các vết rạn da. Bạn có thể dùng nước chanh để thoa lên vùng da bị rạn và massage theo hình tròn, đợi khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Có thể sử dụng nước cốt chanh trộn với nước ép dưa chuột để da thêm căng mịn.

Nước ép canh giúp giảm rạn da

5. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa nhiều acid amin và protein giúp chữa rạn da. Bạn hãy thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị rạn, đợi cho bề mặt da khô hoàn toàn thì rửa sạch với nước. Áp dụng phương pháp này đều đặn hàng ngày, trong khoảng 2 tuần và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của chúng.

Lòng trắng trứng chứa nhiều acid amin và protein giúp chữa rạn da

6. Sản phẩm thảo dược

Để loại bỏ rạn da từ sâu bên trong một cách an toàn và hiệu quả, chị em nên sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cao lá tre kết hợp với collagen, methioine, cao hồng hoa... Những thành phần thảo dược này có tác dụng dưỡng da, tái tạo làn da, cải thiện những tổn thương như rạn da, da nhăn nheo, chảy xệ. Bên cạnh đó, khi dùng kết hợp với sản phẩm kem bôi chứa thành phần dịch chiết lá tre sẽ giúp chị em đẩy nhanh hơn nữa hiệu quả trị rạn da. Ngoài ra, đừng quên ăn uống và tập luyện hợp lý để nhanh chóng xóa mờ rạn da.

Hoài Thương H+

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ
Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica.
Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.

XNQC: 2409/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

XNQC: 03/14/QCMP-PT

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu