6 biện pháp tự nhiên làm giảm buồn nôn khi mang thai

Buồn nôn và nôn mửa là triệu chứng ốm nghén thường gặp

12 cách làm giảm ốm nghén, buồn nôn khi mang thai

Ốm nghén giúp giảm nguy cơ sảy thai?

Bị nôn 20 lần/ngày, không ăn gì cả tháng vẫn sinh con khỏe mạnh

Các loại trà bà bầu nên uống

PGS.TS. Jessica Shepherd - bác sỹ phụ khoa tại Đại học Illinois ở Chicago (Mỹ) chia sẻ 6 biện pháp tự nhiên giúp làm giảm buồn nôn khi mang thai:

1. Chuẩn bị sẵn một vài chiếc bánh quy giòn

Ăn một vài miếng bánh quy giòn, mặn khi mới thức dậy và nằm trên giường khoảng 15 - 20 phút, sẽ giúp dạ dày dễ chịu hơn và tăng lượng đường trong máu, từ đó làm giảm các triệu chứng ốm nghén thường xảy ra vào buổi sáng.

Nếu không có bánh quy giòn, bạn có thể thay bằng một chút ngũ cốc khô cũng rất hữu ích.

2. Ăn thực phẩm có chứa gừng

Gừng chứa các hợp chất tự nhiên có tác dụng làm giảm các triệu chứng buồn nôn và kích thích tiêu hóa. Do đó, uống trà gừng, ăn kẹo gừng, mứt gừng... là những biện pháp hiệu quả để làm giảm buồn nôn. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn sản phẩm có chứa gừng thực sự chứ không phải hương vị nhân tạo.

3. Sử dụng vòng tay bấm huyệt

Đeo vòng tay bấm huyệt được cho là có thể giúp làm giảm buồn nôn

Các chuyên gia vật lý trị liệu cho biết, ấn một số huyệt trên cổ tay có thể giúp ngăn ngừa buồn nôn do say xe hoặc ốm nghén. Vì vậy, nếu bạn không biết cách bấm huyệt bằng tay, hãy sử dụng một chiếc vòng tay bấm huyệt là biện pháp đơn giản nhất.

4. Xác định yếu tố gây buồn nôn và phòng tránh

Khi bạn mang thai, có nhiều loại thực phẩm, mùi hương hay tình huống có thể gây buồn nôn. Việc xác định được những tác nhân gây buồn nôn và tránh xa chúng sẽ giúp bạn hạn chế được sự khó chịu do buồn nôn và nôn mửa.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sư phát triển của thai nhi, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của cả mẹ và con.

5. Hỏi bác sỹ về việc bổ sung vitamin B6

Theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, uống khoảng 50mg vitamin B6 hàng ngày đã được chứng minh là có thể giúp làm giảm một số triệu chứng ốm nghén như buồn nôn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định bổ sung loại vitamin này, hãy nhớ hỏi ý kiến bác sỹ trước.

Quang Tuấn (Theo Bundoo)

 

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp