6 biện pháp tự nhiên giúp đối phó với viêm thanh quản

Viêm thanh quản điều trị thế nào?

Viêm thanh quản có truyền nhiễm hay không?

Biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm thanh quản

Làm gì khi bị viêm thanh quản?

Trẻ bị khàn giọng có nên dùng Tiêu Khiết Thanh?

Đừng cho con ăn những thức này khi bị viêm thanh quản

Viêm thanh quản: Ngại gì với 6 giải pháp đơn giản! 

1. Uống nhiều nước

Khi bị viêm thanh quản, bạn nên uống nhiều nước, bổ sung những thực phẩm dạng nước như súp, các loại trà... Tuy nhiên, bạn cần hạn chế uống rượu và cà phê vì sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Bạn cũng có thể ngậm kẹo ho, kẹo cứng không đường hoặc nhai kẹo cao su để giảm cảm giác khó chịu ở cổ họng.

Người bị viêm thanh quản nên uống nhiều nước để giảm khó chịu

2. Súc miệng bằng nước muối

Bạn có thể làm dịu cổ họng bằng cách súc miệng với 1/2 thìa cà phê muối hòa tan cùng 1 ly nước ấm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng muối vì chúng có thể khiến tình trạng kích thích ở dây thanh ngày càng trầm trọng hơn.

3. Mật ong

Bạn có thể thêm một thìa cà phê mật ong vào tách trà ấm. Mật ong thường được sử dụng để giảm đau họng, làm dịu viêm thanh quản. Nhiều ca sỹ hoặc phát thanh viên thường uống nước chanh đường pha chút mật ong để xử lý tình trạng viêm thanh quản cấp. Chanh có tính acid, giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus và làm sạch niêm mạc họng, thanh quản.

4. Một số loại thảo mộc

Một số loại thảo dược như bạch đàn, bạc hà, cam thảo có thể giúp giảm đau do viêm thanh quản.

Bạch đàn giúp làm dịu cổ họng, chúng thường có trong kẹo ho, siro ho, các loại trà... Không nên uống dầu bạch đàn vì có thể gây ngộ độc. Bạc hà cũng là thảo dược tự nhiên giúp giảm đau họng và ho khan. Cam thảo là thảo dược tốt giúp giảm đau họng, nhưng bạn nên cẩn trọng khi sử dụng vì cam thảo có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác nhau. Những người đang điều trị bệnh tim, bệnh thận và bệnh gan nên hạn chế dùng cam thảo.

5. Ngậm gừng

Gừng tươi có thể làm dịu niêm mạc bị viêm thanh quản. Theo Giáo sư David J. Hufford, Ph.D, Đại học Y khoa bang Pennsylvania (Mỹ), người bị viêm thanh quản nên ngậm kẹo gừng hoặc uống một tách trà gừng. Để làm trà gừng, bạn hãy cắt 1 miếng gừng tươi khoảng 3-4cm thành lát mỏng và cho vào 1 lít nước sôi. Đậy nồi và đun nhỏ lửa trong khoảng 30 phút. Bạn nên uống trà gừng khoảng 3-5 lần/ngày, có thể cho thêm mật ong nếu muốn.

Gừng tươi và gừng được bào chế thành dạng bột

6. Sản phẩm thảo dược

Ngày nay, cùng với những tiến bộ trong ngành y học, các chuyên gia tại Việt Nam đã tận dụng nguồn thảo dược sẵn có trong tự nhiên để bào chế thành công một loại thực phẩm chức năng dạng viên nén giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm thanh quản. Sản phẩm này có chứa thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... giúp ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Nếu viêm thanh quản kéo dài mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như ung thư thanh quản. Vì vậy, người bệnh cần chủ động phòng ngừa và khắc phục bằng các phương pháp tự nhiên đã nêu ở trên để giọng nói trong trẻo hơn.

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.
Cách dùng để phòng ngừa: ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng