6 ảnh hưởng không ngờ của stress đến cơ thể

Rụng tóc là một trong những ảnh hưởng của stress với cơ thể.

7 thực phẩm chức năng giúp giảm stress trong kỳ nghỉ Tết dài ngày

Chỉ dẫn giảm stress bằng 7 loại thảo dược Adaptogen

Video: Những tác động khủng khiếp của stress đối với thể

Căng thẳng, stress ảnh hưởng thế nào tới thể chất và tinh thần của bạn?

Những tác động tiêu cực của stress đến cơ thể
Sự hài hước không đúng lúc
Đôi khi bị căng thẳng, con người thường đùa cợt nhiều hơn. Nhưng những vấn đề được đưa ra nói đùa lại về những điều khủng khiếp như bệnh tật hoặc các tình huống đe dọa tính mạng khác. Nó được coi là hài hước và có thể không phải là một điều xấu. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội Khoa học Tâm lý Mỹ, tiếng cười trong những thời điểm khó khăn có thể làm giảm cảm xúc tiêu cực, nhưng với người đang bị căng thẳng, cách họ đột ngột trở nên hài hước về những điều khủng khiếp có thể là dấu hiệu quan trọng để phát hiện ra bệnh.
Rụng tóc
Theo Mayo Clinic, có 3 cách khác nhau mà stress góp phần làm rụng tóc. Trong một số trường hợp, căng thẳng có thể buộc các nang lông vào giai đoạn nghỉ ngơi, dẫn đến việc chúng rơi ra sau khi đang chải hoặc gội. Ngoài ra, căng thẳng khiến cho hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công các nang lông. Một lý do khác khiến rụng tóc là khi người bị stress đòi hỏi phải kéo tóc, có thể là trên da đầu, lông mày hoặc các bộ khác. Tình trạng đó được gọi là trichotillomania.
Hay gặp ác mộng
Căng thẳng theo chúng ta cả trong giấc ngủ và tạo những cơn ác mộng. Tiến sĩ Oz thuộc Hiệp hội Giấc ngủ Mỹ lưu ý rằng, những giấc mơ phổ biến nhất khi bị căng thẳng thường liên quan đến mất tích, mất cắp, đi lạc và cháy nhà.
Ác mộng hoặc ảo giác về giấc ngủ cũng thường xuất hiện ở những người căng thẳng, stress
Cũng có những ảo giác về giấc ngủ, xảy ra ở thời điểm giữa thức và ngủ, hay còn gọi là bóng đè. Đó là hiện tượng một người có thể hoàn toàn tỉnh táo nhưng bị bất động do ngủ tê liệt. Khi chúng xuất hiện lúc người ngủ đang thức, ảo giác thường là "cảm giác bị ngã và cảm giác có mặt trong phòng".
Căng thẳng có thể gây ra hội chứng ruột kích thích. Theo CNN, mức độ căng thẳng và hệ thống tiêu hóa được liên kết với nhau. Serotonin hóa học ảnh hưởng đến não ở nhiều mức độ khi bị căng thẳng. Hóa chất này cũng tương tác với dạ dày và ruột theo những cách riêng.
Kích ứng da
Phát ban hoặc ngứa ngáy khó chịu có thể xảy ra tùy theo mức độ căng thẳng. Tình trạng này gây ra nhiều khó chịu hơn khi chạm vào và càng trở nên nguy hiểm nếu hiện tượng sưng, phù xảy ra ở những nơi có thể làm tắc nghẽn đường thở (như lưỡi hoặc cổ họng).
Giảm thính lực hoặc tầm nhìn
Văn phòng Sức khỏe Tâm thần Hoa Kỳ cũng liệt kê tình trạng giảm thính lực và hạn chế tầm nhìn như phản ứng thông thường với stress. Có rất nhiều ảnh hưởng khác của stress, bao gồm: Độ nhạy sáng và cảm giác không phối hợp hoặc mất phương hướng. 
Điều trị và phòng ngừa thế nào?
Theo các chuyên gia y tế, khi có những triệu chứng này, người bệnh nên được khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh việc dùng thuốc, thay đổi lối sống và hành vi, người bệnh cũng nên sử dụng kết hợp các sản phẩm có chứa thảo dược từ thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó như sản phẩm chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử,... giúp tăng cường lưu thông máu, nâng cao sức khỏe tâm - thần kinh, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu, stress, bồn chồn,... nhất là ở những người bị trầm cảm.
Ngoài ra, bệnh nhân bị trầm cảm có thể tự giúp mình thoát khỏi tình trạng chán nản bằng việc tham gia các hoạt động xã hội, thường xuyên nói chuyện với người thân, bạn bè và đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cao hợp hoan bì mỗi ngày!

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm TPCN Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh