500ml nước cam mỗi ngày giúp cải thiện chức năng não

Nước cam là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Nước cam làm giảm ung thư buồng trứng

Nước cam tươi có thể chống ung thư

Thường xuyên thuyết trình – Giảm tỷ lệ suy giảm nhận thức

Cải bó xôi trì hoãn suy giảm nhận thức

Nghiên cứu khảo sát một nhóm gồm 37 người (có độ tuổi trung bình là 67) cùng tiêu thụ 500ml nước cam hàng ngày, trong vòng 8 tuần. Vào thời điểm bắt đầu và kết thúc của 8 tuần này, tốc độ phản ứng cũng như mức độ lưu loát của lời nói của các ứng viên được đo lường. Những điều này sau đó được tổng hợp lại thành điểm tổng quát được gọi là “chức năng nhận thức”.

Những người tham gia nghiên cứu đã tăng trung bình 8% điểm “chức năng nhận thức” sau thời gian 8 tuần. Một trong những bài kiểm tra qua bộ nhớ bằng lời nói là việc yêu cầu các ứng viên tham gia đọc một danh sách các từ (gồm 15 mặt hàng cần mua sắm) và thu tờ giấy lại sau 30 phút để kiểm tra lại. 

Các nhà nghiên cứu tin rằng những phát hiện sẽ chỉ ra rằng các thành phần của nước cam có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng giúp cải thiện chức năng não như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Họ cũng muốn củng cố tầm quan trọng của việc nhận thức về hàm lượng dinh dưỡng của các loại nước ép từ trái cây tươi hàng ngày.

Ngoài cam, việt quất cũng là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất flavonoid 

Nước cam là nguồn cung cấp đặc biệt phong phú nhóm các dưỡng chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe được gọi là flavonoid. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng flavonoid có thể cải thiện trí nhớ thông qua việc kích hoạt các tín hiệu tại một phần của não liên quan đến học tập và trí nhớ.

Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên chỉ ra rằng tiêu thụ nước cam mang tới những tác động tích cực cho nhận thức của những người cao tuổi. Các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng các loại thực phẩm giàu flavonoid như việt quất cũng rất tốt cho nhận thức. 

Thu Hà H+ (Theo ITV News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng