5.000 người cùng cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông

Đại diện ban tổ chức họp báo công bố thông tin về Đại lễ cầu siêu

Lào Cai nỗ lực cứu chữa nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông

4.600 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm

Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 11 bệnh nhân nhập viện

Tai nạn giao thông do rượu tăng 30% trong dịp tết

Chương trình “Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014” sẽ diễn ra vào 8h sáng 9/11 tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm (số 339 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM). Dự kiến sẽ có 5.000 người tham dự đại lễ.

Sự kiện nhằm hưởng ứng chương trình "Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011 – 2020” theo tinh thần của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đồng thời thực hiện năm An toàn giao thông 2014 và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi ngày trên cả nước có khoảng 25 người tử vong vì tai nạn giao thông, cùng với đó là hàng chục gia đình tan nát vì tai nạn giao thông, hàng trăm người đau xé lòng vì mất mát người thân.

Mỗi ngày trên cả nước có khoảng 25 người tử vong vì tai nạn giao thông

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch trường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, đại lễ cầu siêu không chỉ mang mục đích cầu nguyện cho các linh hồn nạn nhân bị tai nạn giao thông được siêu thoát mà còn nhắc nhở các phật tử và người dân tự quý lấy bản thân mình và cùng hướng đến mục tiêu an toàn giao thông.

Với tinh thần “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”, Đại lễ cầu siêu là một nghĩa cử mang nhiều ý nghĩa  nhân văn sâu sắc nhằm bày tỏ niềm thương xót với các nạn nhân không may tử vong do tai nạn giao thông.

Mục đích của chương trình là thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về những thảm họa tai nạn giao thông; nâng cao ý thức, nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành luật an toàn giao thông; kêu gọi sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng đối với gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông….

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội