50% hôn nhân ở nước này không có tình dục!

"Hôn nhân không tình dục" gia tăng kỷ lục ở Nhật Bản

Giới trẻ sợ khám sức khỏe trước hôn nhân

Yêu nhau nồng thắm, lấy nhau thì sao?

Đàn ông bất hạnh sống khoẻ hơn phụ nữ hạnh phúc?

Ham muốn sau hôn nhân: Đừng để leo lắt như đèn cầy!

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Kế hoạch hóa Gia đình Nhật Bản, gần ½ số cuộc hôn nhân ở Nhật không có quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng (cũng như không mong chờ thay đổi thói quen này trong thời gian tới). Theo định nghĩa của sách giáo khoa, đây được coi là những cuộc “hôn nhân không tình dục - sexless marriage”, Guardian đưa tin.

Cuộc khảo sát này được tiến hành trên 3.000 người ở độ tuổi 16-49 và nhận được phản hồi của 655 người đã kết hôn. Theo đó, 47,2% người trong số họ đang ở trong những cuộc hôn nhân không tình dục. Con số này vào thời điểm năm 2004 chỉ là 31,9%.

Newsweek đưa ra một số lý do biện minh về tình trạng này, bao gồm văn hóa “tham công tiếc việc”. Có đến hơn 35% những người đàn ông được khảo sát nói rằng họ cảm thấy kiệt sức khi ân ái vợ chồng. 

Theo một chuyên gia tâm lý học, hơn một thập kỷ trước đây, những người đàn ông Nhật thường“nghĩ về vợ như một bà mẹ thay thế, thay vì là một phụ nữ với nhu cầu cảm xúc và tình dục”.

Sự thiếu hụt ham muốn tình dục bị coi là một phần nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ sinh thấp, làm giảm số dân và lực lượng lao động ở quốc gia này.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội