50% các cặp đôi Nhật lười sex

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi ở Nhật có rất ít nhu cầu hoặc hầu như không quan tâm đến sex (Ảnh: Nguồn Telegraph)

"Cai nghiện" sex cho vợ

Bật "lửa" lên nào!

Làm gì để cải thiện tình trạng giảm ham muốn tình dục?

Thuốc trầm cảm giảm ham muốn

Báo cáo do Hội Kế hoạch hóa Gia đình Nhật tiến hành cho thấy 49,3% trong số 3.000 người được hỏi đã không quan hệ tình dục trong tháng trước đó.

Trong số những người đàn ông được hỏi, 48,3% nói rằng họ đã không quan hệ trong một tháng, trong khi 50,1% phụ nữ xác nhận họ cũng "say no" với sex. So với khảo sát tương tự vào năm 2004 thì con số này tăng 12,7%.
Viện Nghiên cứu Dân số và An sinh Xã hội Quốc gia Nhật đã cảnh báo rằng nếu xu hướng này cứ duy trì, nước Nhật sẽ chỉ còn 49,59 triệu người vào năm 2100, giảm hơn 61% so với số liệu năm 2010.
Khi được hỏi tại sao không quan hệ tình dục, 21,3% đàn ông có gia đình nói rằng họ quá mệt mỏi sau giờ làm việc, trong khi 15,7% cho biết họ không còn hứng thú "chuyện chăn gối" sau khi vợ sinh con. Phụ nữ nước này với tỷ lệ 23,8% nói rằng sex gây khó chịu và 17,8% cũng đổ lỗi cho tình trạng mệt mỏi sau giờ làm việc.
Một thống kê đáng lo ngại khác cho thấy ngày càng nhiều người trẻ tuổi ở Nhật có rất ít hoặc hầu như không quan tâm đến sex. Cụ thể, số người thuộc dạng này chiếm hơn 20% trong số những đàn ông ở độ tuổi 25 - 29.
Dân số Nhật hiện đứng ở mức 126,6 triệu người, dù 25% trong số này là người trên 65 tuổi, tăng 1,12 triệu người so với con số tương ứng được ghi nhận trong năm 2012. Tuy nhiên, tỷ lệ sinh 1,41 trẻ ở mỗi phụ nữ đồng nghĩa với việc số trẻ được sinh ra không đủ để duy trì dân số ở mức hiện tại.
Theo các tác giả nghiên cứu: "Chính phủ Nhật đã thực hiện hàng loạt chiến dịch nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng sinh thêm con, từ việc buộc các công ty yêu cầu nhân viên rời công sở sau 6 giờ tối đến việc tăng trợ cấp cho trẻ em. Tuy nhiên, các biện pháp này chưa phát huy tác dụng nếu mọi người không quan hệ tình dục."
Đỗ Ngoan H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn