5 yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh viêm khớp ở người trẻ

Nhiều người trẻ đang mắc bệnh viêm khớp

7 cách dùng thực phẩm để xoa dịu viêm khớp

5 cách tự nhiên giúp giảm đau do viêm khớp

Tìm ra bằng chứng cho thấy tế bào lão hóa gây ra viêm khớp

5 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Chấn thương thể thao

Chấn thương thể thao là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm khớp ở người trẻ. Những chấn thương thể thao cũng có thể gây viêm xương khớp ở mọi lứa tuổi. Những chấn thương phổ biến mà có thể dẫn đến viêm xương khớp như bị rách sụn, trật khớp và chấn thương dây chằng.

Điện thoại di động

Người trẻ ngày nay dành phần lớn thời gian cho việc sử dụng điện thoại di động, máy tính và các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, nó không chỉ làm cho họ dễ bị thoái hoá khớp cổ tay và ngón tay mà còn ảnh hưởng đến tư thế và dẫn đến rối loạn khớp ở cột sống và hông. Đây là những vấn đề về xương khớp khá phổ biến ngày nay.

Rối loạn tự miễn dịch

Bạn có biết, các bệnh tự miễn dịch cũng làm tăng nguy cơ viêm khớp ở người trẻ? Đây là tình trạng mà trong đó hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào khỏe mạnh dẫn đến nhiễm trùng và viêm khớp.

Béo phì

Mặc dù bệnh viêm khớp ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, giới tính và cân nặng nhưng những người bị béo phì thì nguy cơ bị viêm khớp ngày càng tăng. Trọng lượng cơ thể dư thừa sẽ gây áp lực lên các khớp, đặc biệt là ở đầu gối, hông và cũng có thể ảnh hưởng tới sụn. Đó là dấu hiệu của tình trạng viêm xương khớp.

Hút thuốc

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp ở người trẻ. Đối với những người đã bị bệnh, việc hút thuốc lá cũng làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Trần Lưu
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp