5 vấn đề về da thường gặp ở trẻ nhỏ trong mùa Đông

Mùa Đông làm tăng nguy cơ trẻ mắc phải các vấn đề về da

Lợi ích của probiotics đối với trẻ em

Trẻ nhẹ cân: Bố mẹ nên làm gì?

Cho trẻ nhỏ nhuộm tóc có hại gì?

Nước cơm: Thức uống tốt với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Phát ban tã

Nếu cho trẻ mặc một chiếc tã có kích thước quá chặt sẽ gây ra sự cọ sát và dễ khiến bé bị phát ban do tã. Ngoài ra, việc cho bé mặc quá nhiều quần ấm vào mùa Đông cũng sẽ khiến tã của trẻ bị bó chặt, gây kích ứng vùng da ở bẹn của bé. Cách duy nhất để ngăn chặn tình trạng này là bạn nên thường xuyên kiểm tra và thay tã cho trẻ. Hãy chọn các loại tã phù hợp phù hợp với trẻ để ngăn ngừa mồ hôi và cọ sát. Bạn cũng có thể sử dụng các loại kem trị hăm tã để làm dịu tình trạng kích ứng này.

Má khô và mẩn đỏ

Vào mùa Đông, vùng da ở 2 má của trẻ thường bị khô, nứt nẻ và mẩn đó. Nguyên nhân là do trẻ được rửa mặt thường xuyên với nước nóng, kết hợp với nước mũi của trẻ bị dính vào, dẫn đến kích ứng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các chất dưỡng ẩm an toàn cho trẻ để ngăn ngừa làn da của trẻ bị nứt nẻ.

Khô môi

Nước dãi và nước mũi của trẻ sơ sinh có thể phá vỡ lớp bảo vệ trên cùng của đôi môi. Điều này có thể khiến môi của trẻ dễ bị khô và nứt nẻ. Để ngăn chặn điều này, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng môi cho trẻ, vì nó không chỉ giúp giữ ẩm môi, mà còn giúp hạn chế tác hại của không khí lạnh trong mùa Đông.

Eczema

Giống như khô da, bệnh eczema cũng có xu hướng bùng phát nhiều hơn vào mùa Đông. Để đối phó với tình trạng này, bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho trẻ để giữ độ ẩm cho làn daNếu tình trạng không giảm, hãy đưa trẻ đi khám, hoặc trao đổi với ​​bác sỹ nhi khoa để điều trị cho trẻ.

Nhiễm nấm

Môi trường ẩm thấp ở những vùng da kín có thể là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển trên da của trẻ. Tình trạng nhiễm nấm có thể gây ra các vết loét, đặc biệt là ở khu vực tã. Do đó, hãy luôn giữ cho trẻ được khô ráo và tham khảo ý kiến bác sỹ khi trẻ bị kích ứng da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ