5 vấn đề sức khỏe khiến bạn cảm thấy xấu hổ với mọi người

Bạn cảm thấy tự ti và xấu hổ vì những vấn đề sức khỏe của mình

Những khó chịu thường gặp của chị em khi đến ngày "đèn đỏ"

3 vấn đề sức khỏe có thể trở nặng hơn trong mùa Đông

10 vấn đề sức khỏe làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

7 vấn đề sức khỏe thường gặp khi nghỉ Hè

Hơi thở có mùi

Hơi thở có mùi hôi khiến bạn xấu hổ và ngại giao tiếp với những người xung quanh. Vệ sinh răng miệng không tốt chính là một trong những nguyên nhân chính khiến hơi thở nặng mùi. Thực phẩm dư thừa còn bám lại trong miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến hôi miệng. Vì thế, bạn nên vệ sinh răng miệng thật tốt và đi khám nha khoa định kỳ để xử lý và ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng.

Cơ thể có mùi khó chịu

Khi nói đến mùi cơ thể, chúng ta thường đổi lỗi cho mồ hôi là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Tuy nhiên, mồ hôi thực tế không gây mùi. Mùi cơ thể là do vi khuẩn phát triển từ mồ hôi. Đó là lý do tại sao các vùng cơ thể nhất định dễ bị đổ mồ hôi (như nách) sẽ dễ phát ra mùi hôi hơn.

Điều quan trọng nhất bạn cần làm để loại bỏ mùi cơ thể là vệ sinh cá nhân thật tốt như tắm rửa thường xuyên và giữ cho cơ thể sạch sẽ.

Răng nhạy cảm

Răng nhạy cảm gây cảm giác khó chịu khi ăn uống thực phẩm nóng hoặc lạnh

Những người có răng nhạy cảm không chỉ có cảm giác sợ các loại thực phẩm và đồ uống nóng hoặc lạnh mà họ cũng cảm thấy xấu hổ. Rõ ràng sự khó chịu này làm giảm sự tự tin của họ và cản trở họ tham gia vào các hoạt động xã hội hàng ngày.

Răng nhạy cảm thường là kết quả của tình trạng men răng bị xói mòn hoặc nướu răng bị tổn thương. Tình trạng này có thể được điều trị. Vì vậy, bạn nên đi khám răng để được nha sỹ tư vấn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại kem đánh răng giúp cải thiện độ nhạy cảm của răng.

Vàng răng

Nụ cười rạng rỡ với hàm răng trắng sáng không chỉ mang lại cho bạn sự tự tin mà còn có thể giúp bạn trông trẻ trung hơn. Những người bị vàng răng thường không dám cười và cảm thấy xấu hổ mỗi khi để lộ hàm răng ngả vàng.

Những "thủ phạm" có thể gây vàng răng là: Trà, cà phê hoặc đồ uống có gas, hút thuốc lá và vệ sinh răng miệng kém. Bằng cách thực hiện một vài thay đổi lối sống đơn giản, bạn có thể ngăn ngừa răng bị ngả vàng. Ví dụ, nếu thường xuyên uống trà hoặc cà phê, hãy thử cắt giảm các loại đồ uống này; Bỏ thuốc lá... Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem đánh răng có khả năng làm trắng răng.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể làm cho bạn chán nản, ngại gặp bạn bè, ngại giao tiếp xã hội. Cho dù bạn ở độ tuổi 16 hay 65 thì cách tốt nhất để giải quyết mụn trứng cá chính là hạn chế căng thẳng, không tự ý bóp nặn mụn và hãy đến gặp bác sỹ da liễu để có biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp