5 vấn đề răng miệng do stress gây ra

Stress cũng gây ra chứng hôi miệng

Nghĩ ngay đến suy nhược thần kinh nếu có các dấu hiệu này

Khi bị căng thẳng, stress, cơ thể bạn sẽ thế nào?

Tinh dầu cam giảm rối loạn stress sau chấn thương

12 lợi ích của thảo dược cổ eleuthero trong giảm stress, phòng ung thư

Nghiến răng, mòn răng

Stress là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị nghiến răng. Nghiến răng trong thời gian dài có thể khiến răng bị mài mòn và mất hết lớp men răng. Điều này có thể khiến răng bị vỡ, lung lay hoặc rụng răng. Bởi vậy, nếu bạn nhận thấy răng của mình bị mòn hoặc ngắn đi thì hãy gặp bác sỹ nha khoa ngay. Bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn cách bảo vệ răng không bị mòn thêm nữa.

Nghiến răng khi ngủ chủ yếu do stress

Đau hàm 

Phần lớn các trường hợp đau khớp thái dương hàm đều không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, chấn thương hàm, viêm khớp, stress có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau hàm. Khi bị đau hàm, hãy đến gặp bác sỹ nha khoa. Các bác sỹ có thể cho bạn ngậm máng để giữ cho răng không bị mài mòn và giảm áp lực cho hàm của bạn.

Chảy máu nướu răng

Căng thẳng có thể làm tăng mảng bám răng, ngay cả khi mức độ căng thẳng chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Nếu stress kéo dài, bạn dễ bị chảy máu nướu răng, hoặc viêm nướu, có thể tiến triển thành bệnh viêm nướu nghiêm trọng.

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị stress

Viêm tủy răng

Viêm tủy răng là tình trạng bệnh lý khá nghiêm trọng và rất khó chữa nếu đã bị nặng. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm tủy răng như sâu răng, chấn thương răng, stress. Khi bị viêm tủy răng, bác sỹ nha khoa phải loại bỏ tủy răng bị viêm, sau đó dùng vật liệu nhân tạo để lấp kín và trám bít ống tủy và mô răng lại.

Hơi thở có mùi  

Chứng hôi miệng có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong số đó có stress. Khi căng thẳng, hệ thống thần kinh giao cảm sẽ được kích hoạt, cơ thể sẽ cắt giảm việc sản xuất nước bọt, khiến cho miệng chúng ta khô lại và gây mùi hôi. Ngoài ra, stress cũng là thủ phạm gây trào ngược dạ dày thực quản. Khi acid dạ dày bị đẩy lên khoang miệng nhiều nó có thể gây ra mùi hôi khó chịu.

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt