Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

5 thực phẩm giúp bạn xua tan mệt mỏi mỗi buổi chiều

Đăng bởi: Khánh Hạ03/01/2017 16:37

Nửa cuối giờ chiều, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải là lúc bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để tăng năng lượng. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất, theo Magforwomen.

5 thực phẩm giúp bạn xua tan mệt mỏi mỗi buổi chiều

Các loại hạt luôn là lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn nhẹ

Vì sao bạn mệt mỏi sau khi hút thuốc lá?

Luôn cảm thấy mệt mỏi – rất có thể bạn đang gặp vấn đề sức khỏe

Mệt mỏi, khó thở, tiểu đêm nhiều... có phải bị suy tim sung huyết?

1. Trà xanh

Đừng ngạc nhiên. Một ly trà xanh nóng ấm trong nửa cuối buổi chiều sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi.

Uống trà xanh có thể cải thiện chức năng của năm cơ quan quan trọng của cơ thể, đặc biệt là tim. Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe, nhưng đó là một nguồn giàu chất chống ôxy hóa và chống chất gây ung thư, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Trà xanh lành mạnh và kích thích sự hào hứng của bạn, giúp bạn xua tan mệt mỏi.

2. Trái cây

Các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho một ngày làm việc không thể thiếu vitamin C. Bạn sẽ tìm thấy nó trong các loại trái cây như cam, kiwi, xoài, dâu tây, bưởi, quýt... Một chút trái cây trong nửa cuối ngày sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

5 thực phẩm giúp bạn xua tan mệt mỏi mỗi buổi chiều - Ảnh 1Một miếng chocolate đen sẽ giúp bạn thêm năng lượng, tỉnh táo lúc cuối ngày

3. Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu magie và chúng là một nguồn năng lượng tuyệt vời giúp chuyển đổi đường thành năng lượng. Hạt điều, hạnh nhân, quả phỉ và một số loại tương tự sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và hứng khởi.

4. Chocolate đen

Mặc dù chocolate có chứa lượng calo lớn nhưng chúng có hiệu quả trong giải phóng cơ thể bạn khỏi sự mệt mỏi. Đặc biệt, chocolate đen hoạt động giống như một phép màu kỳ diệu. Nó rất giàu caffein và flavanol mà có thể giúp tăng lưu lượng máu đến bộ não và cải thiện mức độ tập trung của bạn. Đồng thời, chocolate đen cũng giàu chất chống ôxy hóa, sắt và magiê.
 

5. Sữa chua

Chỉ một cốc nhỏ sữa chua trong bữa ăn sẽ cung cấp cho bạn một nguồn giàu có các vitamin B và tất cả các dẫn xuất của nó. Là một chất lỏng nên sữa chua cũng tiêu hóa một cách nhanh. Sữa chua thực sự là một cách tuyệt vời giúp bạn có một buổi chiều làm việc hiệu quả.

Theo Khoe360

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm