5 thứ bạn không bao giờ nên để trên giường ngủ

Đừng để sách trên giường ngủ nếu muốn ngủ ngon hơn

10 "tử thần" trên giường ngủ của bạn (P2)

Đừng để trẻ ngủ chung với “tử thần”

Ngủ chung giường người lớn dễ khiến trẻ tử vong

Những "tử thần" trên giường ngủ của bạn (P1)

1. Điện thoại

Trên thực tế, bạn không nên để bất kỳ thiết bị điện tử lên hoặc gần giường, bao gồm máy tính xách tay, ipad, di động,... Không chỉ có một số tác dụng phụ nghiêm trọng xấu khi tiếp xúc với ánh sáng, bức xạ ban đêm (béo phì, trầm cảm và mất ngủ). Ngoài ra, đã có một số trường hợp bị lỗi bộ sạc gây chập cháy trong gia đình. 

Chưa tính đến các nguy cơ lớn, những tiếng vang, tiếng bíp của tin nhắn, thông báo kèm độ rung, ánh sáng cũng khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

2. Vật nuôi

Theo nghiên cứu được trình bày tại SLEEP 2014, nhiều chủ sở hữu vật nuôi cho chó mèo nằm chung giường tiết lộ rằng họ thức dậy ít nhất một lần vào giữa đêm. Và gần hai phần ba số người tham gia thừa nhận có giấc ngủ kém hơn khi ngủ với những người bạn nhỏ này.

Có một lý do bạn không nên để thú cưng lên trên giường vì những vi khuẩn trốn trong lông hay móng của chúng. Ngay cả khi bạn vệ sinh hàng ngày, lông chó mèo có thể khiến bạn bị dị ứng khó chịu.

3. Thức ăn

Nó có thể tiện lợi nhưng lại cực kì mất vệ sinh sau này. Bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại sẽ kéo theo là hàng tá các loại côn trùng. Vì vậy, trừ khi bạn muốn chia sẻ giường với một hoặc hai con gián, giữ thực phẩm ở nguyên trong nhà bếp và giặt ga trải giường thường xuyên.

4. Túi xách

Nhiều người đi về hay tiện tay vứt túi xách, ví,...lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sở hữu - nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng.

5. Sách

Thậm chí đọc sách trên giường có thể ảnh hưởng giấc ngủ của bạn. Trên thực tế, tham gia vào bất kỳ hoạt động gì trước khi đi ngủ đòi hỏi sự tập trung (xem TV, nghịch điện thoại di động, giải ô chữ) có thể khiến não bộ bị kích thích và hoạt động suốt nhiều giờ sau đó.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp