Giảm 80% nguy cơ đau tim bằng 5 thói quen đơn giản sau!

Sống lành mạnh giảm 80% nguy cơ đau tim

Các cơn đau tim thầm lặng – không triệu chứng nhưng vẫn gây tử vong

Phụ nữ mang thai muộn dễ bị đột quỵ

Sex nhiều gây đau tim

Nhận biết nhanh dấu hiệu đau tim ở nam và nữ

Duy trì một chế độ ăn uống khỏe mạnh

Lựa chọn các thực phẩm ít chất béo bão hòa và natri. Bên cạnh đó, hãy ăn nhiều trái cây và rau quả, giàu chất xơ và hạn chế ăn thịt, đặc biệt là thịt nạc. Hạn chế lượng đường cũng là quan trọng để ngăn ngừa bệnh tim.

Một nghiên cứu mới đây cũng đã cho thấy, những người ăn nhiều đường có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cao hơn so với những người tiêu thụ ít đường.

Tập thể dục

Một lối sống ít vận động cũng là yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim mạch vành. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh mạch máu, giúp kiểm soát cholesterol trong máu, đái tháo đường và ngăn ngừa béo phì.

Tập thể dục thường xuyên chính là cách tốt nhất, giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và làm nguy cơ bị đau tim.

Hạn chế uống rượu

Uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng huyết áp, suy tim và đột quỵ. Đối với nam giới ở độ tuổi dưới 65, chỉ nên uống không quá 2 ly/ngày. Đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi và người đàn ông trên 65 tuổi, không nên uống quá 1 ly/ngày.

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nồng độ triglyceride trong máu, dẫn đến tăng huyết áp và suy tim.

Bỏ thuốc lá

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành của người hút thuốc cao hơn rất nhiều so với người không hút thuốc của. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ đột tử do đau tim ở những bệnh nhân bị bệnh tim mạch vành và nó cũng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Bỏ hút thuốc có thể cải thiện mức độ cholesterol tốt (HDL) cho cơ thể. Sau 1 năm bỏ thuốc lá, nguy cơ mắc bệnh tim có thể giảm xuống 1 nửa so với những người đang hút thuốc. Chính vì thế, không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá.

Duy trì trọng lượng ổn định

Những người thừa cân, béo phì cũng có nhiều khả năng phát triển bệnh tim, ngay cả khi họ không có các yếu tố nguy cơ khác. Béo phì có thể làm tăng cholesterol và triglyceride trong máu, tăng huyết áp và thậm chí gây ra bệnh đái tháo đường.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh và tích cực vận động thể chất có thể giúp bạn giảm cân và giảm nguy cơ đau tim đáng kể.

Để phòng ngừa cơn đau tim nói riêng và các bệnh tim mạch nói chung, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường hiện nay.

Trần Ngọc H+ (Theo Davidwolfe)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch