5 thói quen đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Thói quen giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Cứ 4 người thì có 2 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chế độ ăn kiêng thay đổi lối sống có tốt cho người bị bệnh tim?

8 loại thực phẩm nhiều muối có hại cho sức khỏe

Sỏi mật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Cười to

Một tiếng cười vui vẻ không chỉ giúp bạn loải bỏ căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn giúp thư giãn các cơ bắp. Căng thẳng kéo dài có thể làm hỏng lớp lót bên trong các mạch máu và cản trở lưu lượng máu. Khi bạn cười, kích thích tố được phát hành giúp cho cơ thể chiến đấu với căng thẳng. Vì vậy, nếu muốn các các mạch máu và trái tim hoạt động tốt thì hãy luôn nở nụ cười trên môi.

Nuôi thú cưng

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ, sở hữu một vật nuôi không chỉ giúp cải thiện chức năng tim và phổi mà còn giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim. Nguyên nhân là do tình yêu động vật có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Uống rượu vang đỏ

Vỏ nho rất giàu các chất chống oxy hóa như flavanoids và resveratrol... giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, làm giảm nguy cơ đông máu và tổn thương động mạch. Đây là những yếu tố có thể đặt bạn vào nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, chớ vì thế mà lạm dụng loại đồ uống này. Liều lượng uống rượu vang đỏ như thế nào được coi là hợp lý và không gây tác hại cho sức khỏe hiện vẫn còn đang tranh cãi. Tuy nhiên, theo các chuyên giaphụ nữ chỉ nên uống một ly, nam giới uống tối đa là hai ly rượu vang mỗi ngày.

Đi bộ

Đi bộ là một trong những thói quen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là cách rất tốt giúp hỗ trợ bạn trong việc giảm cân để cải thiện sức khỏe tim mạch. Đi bộ không chỉ giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể mà còn hỗ trợ trong việc cải thiện lưu lượng máu đến tim.

Tăng lượng chất béo omega-3

Nếu bạn là người không ăn chay thì hãy ăn thêm cá để bổ sung thêm chất béo omega-3 cho cơ thể bởi nó là dưỡng chất có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Còn nếu ăn chay thường xuyên, bạn có thể bổ sung các thực phẩm như hạt lanh, dầu mù tạt, xoài và các loại rau họ cải... để bổ sung acid béo omega-3 cho cơ thể, giúp trái tim khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch