5 tác dụng phụ nguy hiểm của rau húng quế

Rau húng quế có thể gây ra tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách

Hạt húng quế tốt cho người đái tháo đường và béo phì

6 lợi ích bất ngờ của húng quế đối với làn da

Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

Húng quế - rau gia vị và tác dụng với sức khỏe

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả 2 giới

Ăn nhiều rau húng quế được cho là gây tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản ở cả 2 giới. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng, ăn quá nhiều húng quế có thể làm giảm số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Nó cũng làm giảm trọng lượng của các cơ quan như tinh hoàn, tuyến tiền liệt và tuyến thượng thận. Cũng có những nghiên cứu nói rằng, rau húng quế làm thay đổi các cơ quan sinh sản của nữ giới như tử cung và buồng trứng.

Không tốt cho phụ nữ mang thai

Một hợp chất có trong lá húng quế được gọi là estragol có thể gây co thắt tử cung. Do đó, phụ nữ nên tránh loại thảo mộc này trong thời kỳ mang thai.

Làm loãng máu

Húng quế có thể làm loãng máu nhưng không gây hại. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng các loại thuốc giảm loãng máu thì việc ăn húng quế có thể gây ra các vấn đề về đông máu. Nếu bạn dùng thuốc giảm loãng máu, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định ăn rau húng quế.

Hạ đường huyết

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, húng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu. Nếu bạn đang dùng thuốc để kiểm soát lượng đường trong máu thì việc ăn húng quế có thể gây hạ đường huyết. Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu bạn đang dùng thuốc đái tháo đường và muốn ăn rau húng quế.

Đổi màu răng

Húng quế chứa nhiều sắt, do đó nếu ăn quá nhiều sẽ khiến răng của bạn bị đổi màu.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng