5 'siêu thực phẩm' cho sức khỏe phụ nữ

Rau quả tốt cho sức khỏe tâm thần

Tăng cường hệ miễn dịch bằng thực phẩm

7 loại đồ ăn nhanh giúp da đẹp dáng khỏe nơi công sở

Cần giảm một nửa lượng đường mỗi ngày!

Các loại thực phẩm giúp sát khuẩn

Nhà dinh dưỡng học Elizabeth Somer đã từng chia sẻ: "Đôi khi chúng ta tin rằng những món ăn lạ, hoặc đắt tiền mới đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Điều đó hoàn toàn không đúng". Trong những nghiên cứu về dinh dưỡng mới đây, các nhà khoa học đã chọn lựa 5 "siêu thực phẩm" có lợi cho sức khỏe và vóc dáng mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng cần.

1. Sữa chua ít béo

Sữa chua là thực phẩm tuyệt vời hỗ trợ cho hệ xương luôn chắc khỏe

Các chuyên gia đã chứng minh, các sản phẩm lên men từ sữa chứa nhiều vi khuẩn sinh học có lợi. Chất men trong sữa chua làm giảm các vấn đề liên quan đến hội chứng kích thích ruột, rối loạn đường tiêu hóa, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày và nhiễm trùng âm đạo. Ngoài ra, sữa chua cũng là siêu phẩm hỗ trợ cho hệ xương chắc khỏe cho mỗi người phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

2. Cá hồi, cá mòi, cá thu

Những loại cá này nổi tiếng giàu chất béo tốt là acid béo omega-3. Laurie Tansman, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, Los Angeles (Hoa Kỳ) khẳng định: "Các loại cá chứa chất béo tốt không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng màng tế bào khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ cơ thể phòng tránh một số bệnh như tim mạch, đột quỵ, tăng huyết áp, trầm cảm, đau khớp, viêm nhiễm..."

3. Các loại đậu


Đậu có lượng chất béo thấp, cung cấp chất xơ và lượng protein dồi dào, giúp giảm cholesterol, điều tiết hormone, làm chậm các triệu chứng mãn kinh. Đậu cũng có thể đóng vai trò trong việc ổn định kích thích tố nữ, giúp phụ nữ duy trì vẻ đẹp tươi trẻ và căng tràn sức sống.

Ngoài ra, đậu cũng là thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú (nghiên cứu được công bố trên Tạp chí International Journal of Cancer), ngăn ngừa các bệnh về tim mạch (nghiên cứu được công bố trên Archives of Internal Medicine). Đậu cũng chứa một chất ức chế protease, có thể ngăn ngừa ung thư vú thông qua việc làm chậm sự phân chia tế bào ung thư và ngăn chặn sự hình thành khối u.

Các loại đậu được khuyên dùng là: Đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu lăng và đậu phộng.

4. Trái cây đỏ: Cà chua, dưa hấu, bưởi hồng, ớt ngọt đỏ

Trong các loại trái cây đỏ có chứa chất lycopene, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, bệnh tim mạch... Các nghiên cứu mới nhất còn cho thấy các loại trái cây đỏ cũng có thể giúp bạn trẻ lâu hơn bằng cách bảo vệ chống lại tia UV gây hại từ ánh năng mặt trời.

5. Các loại dâu: Dâu tây, việt quất, mâm xôi

Dâu tây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ

Trái cây họ dâu chứa lượng anthocyanins dồi dào, đóng vai trò trong việc sửa chữa tế bào và ngăn chặn ung thư vú, và các bệnh về đường tiêu hóa. Những loại quả này cũng chứa nhiều vitamin C và acid folic, là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; Chất lutein giúp bảo vệ thị lực, chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp