5 sai lầm nguy hiểm cần tránh khi sử dụng thuốc giảm đau

Sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần tránh khi sử dụng thuốc giảm đau

7 sự thật bạn nên biết về thuốc giảm đau

Bà bầu không thể ngờ điều này khi uống thuốc giảm đau Paracetamol

6 loại thuốc cần tránh dùng trước khi lái xe

Thuốc giảm đau gây suy giảm thính lực?

Bạn dùng gấp đôi liều lượng

Nhiều người tin rằng, hiệu quả của thuốc sẽ tăng lên nếu tăng gấp đôi liều lượng thuốc. Tuy nhiên, bằng cách này bạn chỉ làm tăng nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ, thậm chí ngộ độc thuốc mà không hề giảm đi tình trạng đau đớn. Ví dụ, nếu sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau paracetamol có thể dẫn đến ngộ độc.

Uống thuốc giảm đau quá thường xuyên

Bạn không nên sử dụng thuốc giảm đau nhiều hơn 1 - 2 lần/tháng, trừ khi được bác sỹ kê đơn. Việc lạm dụng các loại thuốc giảm đau như paracetamol quá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ suy gan và thậm chí gây tử vong.

Bạn nghĩ rằng các loại thuốc giảm đau là giống nhau

Khi lựa chọn các loại thuốc giảm đau, bạn nên biết được cụ thể công dụng các loại thuốc, bởi các loại thuốc giảm đau hoàn toàn không hề giống nhau. Ví dụ, các loại thuốc giảm đau ibuprofen là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn bị sưng hay viêm khớp, nhưng nó hoàn toàn không có hiệu quả nếu bạn bị đau đầu.

Trộn thuốc thông thường với thuốc giảm đau

Nhiều loại thuốc thông thường được kê toa cũng có chứa paracetamol và nếu bạn dùng kết hợp với các loại thuốc giảm đau paracetamol nữa thì bạn sẽ có thể bị quá liều và phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc giảm đau

Tương tự như các loại thuốc thông thường, các loại thuốc giảm đau cũng thường có chứa các thành phần giống nhau. Vì vậy, nếu bạn sử dụng kết hợp các loại thuốc giảm đau sẽ có thể dẫn đến quá liều và gây ra nhiều tác dụng phụ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp