Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

5 sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

Đăng bởi: Trần Lưu12/04/2018 14:14

Health+ | Nếu đã tìm đủ mọi cách và áp dụng mọi biện pháp nhưng vẫn không thể giảm cân thì rất có thể bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây!

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

5 sai lầm khiến bạn không thể giảm cân

Sai lầm khiến việc giảm cân của bạn trở nên vô ích

Bí quyết giảm cân chỉ bằng... 1 ly cà phê mỗi sáng!

5 thực phẩm không ngờ giúp bạn giảm cân

Ăn uống gì vào buổi tối để giảm cân nhanh?

Thêm những nguyên liệu này vào nước uống giúp giảm cân hiệu quả hơn

Chỉ ăn protein

Chế độ ăn uống giàu protein trong một thời gian dài có thể khiến việc giảm cân của bạn bị thất bại. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, người thừa cân nếu ăn quá nhiều protein nhưng lại ít vận động thì năng lượng dư thừa sẽ tích lũy thành mỡ trắng dưới da và nội tạng, gây tăng cân. Bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để biết được số lượng protein chính xác mà cơ thể bạn cần.

Không ăn rau

Không có rau xanh trong chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân. Rau xanh giúp tăng cường nước, vitamin cho cơ thể nên có thể giúp giảm cân nhanh chóng. Các loại rau xanh cũng chứa nhiều chất xơ và chứa rất ít calorie, do đó sẽ hỗ trợ tối đa cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Thiếu kiên trì

5 sai lầm khiến bạn không thể giảm cân - Ảnh 1Giảm cân là một quá trình cần nhiều thời gian nên bạn cần phải kiên trì

Bạn sẽ không thể giảm cân chỉ sau 1 đêm hay vài ngày. Giảm cân là một quá trình đòi hỏi bạn phải kiên trì và chịu khó. Hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với thói quen tập thể dục mỗi ngày. Nếu không kiên trì, mọi nỗ lực giảm cân của bạn sẽ trở thành vô ích.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu nghĩ rằng, việc bỏ bữa ăn sáng có thể giúp giảm cân thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bạn cần ăn sáng đầy đủ để tiếp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Việc cung cấp năng lượng vào buổi sáng cũng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo tốt hơn.

Ăn quá nhiều sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục khoảng một tiếng đồng hồ, các cơ bắp được vận động tối đa, mồ hôi đầm đìa và bạn cảm thấy rất đuối sức. Và thế là bạn cho rằng mình đã đốt cháy hàng ngàn calo, bạn cần được bồi bổ nguồn năng lượng đã tiêu hao. Nhiều người còn ngộ nhận rằng lúc này ăn bao nhiêu cũng không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc phải sai lầm này thì mọi nỗ lực tập luyện của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm