5 sai lầm khi dùng chất khử mùi nhiều người mắc phải

Bạn có tự tin rằng mình dùng chất khử mùi đúng cách?

Tại sao Aquaselin giúp khử mùi hôi nách hiệu quả?

11 mẹo nhỏ giúp bạn giữ ngôi nhà luôn thơm tho

Vì sao chân bạn bị hôi

5 cách "đánh bay" mùi hôi nách khó chịu

Nhầm lẫn giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi

Chất khử mùi và chất chống mồ hôi là hai sản phẩm khác nhau.  Sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này là trong chất chống mồ hôi có chứ nhôm clorua giúp ngăn chặn mồ hôi trong khi đó chất khử mùi thì không. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc loại bỏ mùi khó ưa của cơ thể thì tốt nhất nên chọn chất khử mùi chứ đừng chọn chất chống mồ hôi. TS. Delphine Lee, bác sỹ da liễu tại Trung tâm Y tế Providence Saint Jone (Mỹ) khẳng định, nếu cơ thể bạn tiết ra quá nhiều mồ hôi thì sử dụng chất chống mồ hôi là biện pháp tốt nhất.

Nhiều người vẫn đang nhầm lẫn chất chống mồ hôi với chất khử mùi

Dùng sai thời điểm

Chất khử mùi có thể sử dụng bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng buổi tối thường là thời điểm tốt nhất, khi cơ thể không đổ mồ hôi nhiều. Tuy nhiên, đa số chúng ta lại chỉ sử dụng chất khử mùi vào ban ngày.

Theo các chuyên gia, chất khử mùi có tác dụng cao nhất vào buổi tối, đặc biệt là khi bạn sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc này, mồ hôi dưới cánh tay tiết ít hơn, khi đó các thành phần trong chất khử mùi không bị khuếch tán và hoạt động hiệu quả hơn.

Đây không phải là một quy tắc bất di bất dịch nhưng nếu thực hiện được thì hiệu quả của chất khử mùi sẽ tăng lên. Lưu ý: Trước khi sử dụng chất khử mùi, bạn hãy làm sạch vùng da dưới cánh tay, sau đó lau khô bằng khăn sạch rồi mới sử dụng chất khử mùi để sản phẩm phát huy hiệu quả.

Nên sử dụng chất khử mùi vào buổi tối trước khi đi ngủ

Ngoài ra, nếu bạn bị ra mồ hôi quá nhiều bạn có thể sử dụng chất khử mùi trước khi đi ngủ và sử dụng thêm 1 lần nữa vào sáng hôm sau.

Không kiểm tra sản phẩm trước khi dùng

Đối với một số trường hợp đặc biệt như mắc bệnh chàm hay bệnh da nhạy cảm khác thì bạn cần tránh xa các chất khử mùi nặng vì chúng có thể gây kích ứng da. Tốt nhất, trước khi sử dụng bất kỳ chất khử mùi nào dưới cánh tay, bạn nên kiểm tra các phản ứng sản phẩm trên cổ tay của mình.

Một số chất khử mùi có thể khiến bạn bị dị ứng

Sử dụng cố định một loại sản phẩm thời gian dài

Nếu bạn cảm thấy vẫn còn mồ hôi và mùi khó chịu khi bạn sử dụng chất khử mùi thì có thể đây là lúc bạn nên chuyển sang một loại mới hơn. Vi khuẩn từ mồ hôi dưới cánh tay có thể tự kháng được các chất diệt khuẩn từ các sản phẩm khử mùi, giống như hiện tượng nhờn thuốc. Nếu bạn thấy loại sản phẩm khử mùi yêu thích của mình vẫn có tác dụng tốt, thì không nhất thiết phải đổi. Nhưng nếu thấy hiệu quả khử mùi giảm, mùi cơ thể ngày càng nặng nề hơn, tốt nhất là bạn nên đổi sang sản phẩm của hãng khác, 2 lần mỗi năm.

Thanh Tú H+ (Theo Preven)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp