5 rối loạn cực khoái hàng đầu mà bạn nên biết

Rối loạn cực khoái có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Nguyên nhân vì sao phụ nữ không đạt cực khoái

7 "phong cách" cực khoái ở phụ nữ

6 điều có thể xảy ra với bạn sau khi đạt "cực khoái"

3 lý do khiến nàng không thể "lên đỉnh"

1. Không thể đạt được cực khoái

Tình trạng không thể đạt cực khoái có thể xảy ra ở cả nam và nữ

Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể gặp phải tình trạng không thể "lên đỉnh" dù có kích thích cách nào đi nữa. Tỷ lệ này ở phụ nữ là khoảng 12%, nguyên nhân dẫn tới điều này có thể liên quan tới các yếu tố về sinh học và quá trình lão hóa.

2. Chứng rối loạn kích thích sinh dục (PGAD)

Trái ngược với tình trạng không thể đạt được cực khoái, chứng rối loạn kích thích tình dục lại là một rắc rối liên quan tới việc phụ nữ đạt cực khoái quá nhiều.

Biểu hiện của bệnh này rất kỳ lạ, dù không có ham muốn tình dục trong tư tưởng song bộ phận sinh dục luôn trong trạng thái kích thích bất kể làm gì, ở đâu. Điều đó có nghĩa, người mắc bệnh này có thể “lên đỉnh” rất nhiều lần trong một ngày ngay cả khi không có quan hệ tình dục. Thậm chí, chỉ một sự kích thích nhẹ nhàng đến âm vật như: Mặc đồ lót chật, đi bộ lên cầu thang, lái xe, va chạm với các đồ vật khác cũng có thể khiến họ đạt cực khoái. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động hàng ngày dẫn đến căng thẳng và mệt mỏi cho người bệnh.

Tuy nhiên, một điều rất may mắn là chứng rối loạn sinh dục này là một tình trạng rất hiếm gặp.

3. Hắt xì hơi khi đạt cực khoái

Hắt xì hơi khi “lên đỉnh” dù không có các yếu tố kích thích ở mũi là một trong những tình trạng có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tuy nhiên chủ đề này lại rất ít khi được nói đến và thảo luận trong y học.

Các nhà khoa học tin rằng, tình trạng này có thể liên quan tới hệ thống thần kinh giao cảm, và hắt xì hơi khi đạt cực khoái có thể được xem như một cách cơ thể giải phóng tình trạng căng thẳng xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục.

4. Đau đầu trước và trong khi đạt cực khoái

Một số người có thể bị đau đầu khi lên đỉnh

Đây là tình trạng xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới và có thể tăng dần cùng với cường độ của hoạt động tình dục. Một số người trải qua cảm giác này chia sẻ, những cơn đau đầu này thường xảy một cách đột ngột và dữ dội vào thời điểm ngay trước khi đạt cực khoái hoặc trong khi đang lên đỉnh.

Đau đầu khi quan hệ tình dục thường xuất hiện từ phía sau gáy và hai bên thái dương có thể xảy ra từ một đến ba phút, tuy nhiên, trong một số trường hợp những cảm giác đau đầu này còn có thể kéo dài tới ba ngày.

Nếu gặp phải tình trạng này, tốt nhất bạn nên đi khám để được bác sỹ kiểm tra, bởi đau đầu khi quan hệ tình dục cũng có thể liên quan đến hội chứng co thắt mạch máu não hoặc xuất huyết trong.

5. Đau khi đạt cực khoái

Cực khoái trong quan hệ tình dục cũng có thể gây ra đau nhẹ, tuy nhiên nếu đau quá nhiều thì đó lại là vấn đề có thể ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục của bạn và bạn cần lưu tâm.

Ở phụ nữ, tình trạng co thắt âm đạo, âm hộ và nội mạc tử cung có thể gây ra những cơn đau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là trong và sau khi đạt cực khoái, những cảm giác này có thể kéo dài từ vài phút cho đến vài giờ.

Một số nam giới từng trải qua các cuộc phẫu thuật khung xương chậu cũng có thể gặp phải tình trạng đau khi đạt cực khoái.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến cực khoái ở nam và nữ?

Một số yếu tố ảnh hưởng tới cực khoái

Tần số và cường độ đạt cực khoái đều có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về sinh lý và tâm lý:

- Yếu tố sinh lý: Tác dụng phụ của thuốc (chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm), lạm dụng rượu, chất kích thích, các vấn đề về sức khỏe như: Vấn đề về thần kinh, khung xương chậu, bệnh tim mạch, hormone,…

- Yếu tố tâm lý: Trầm cảm, lo lắng, từng bị lạm dụng tình dục, cảm thấy không thoải mái với bạn tình, mặc cảm về cơ thể của mình…

Làm sao để cải thiện?

Thủ dâm là một trong những cách tốt nhất giúp bạn khám phá được bản thân mình. Nhờ đó, bạn có thể hiểu rõ được tình trạng của mình và có biện pháp khắc phục phù hợp như: Cùng thảo luận với bạn tình về vấn đề đang gặp phải hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia tâm lý, chuyên gia y tế…

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn