5 món ngon không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn

Bánh xèo giòn rụm thơm ngon

Giải pháp để nâng tầm thực phẩm chức năng Việt

Ăn ngay 5 thực phẩm này nếu muốn sống lâu như người Nhật

Dùng trà để nấu ăn - bạn đã thử chưa?

Khoai tây Peru có gì khác biệt?

1. Bánh xèo hoặc các món cuốn của miền Trung và Nam bộ

Nhắc đến bánh xèo là nhắc đến món ăn dân dã và thơm ngon. Thưởng thức bánh xèo là thưởng thức vị thơm bùi của bột bánh hòa quyện cùng phần nhân đậm đà của tôm, thịt; vị béo của đậu xanh, tươi mát của giá đỗ, rau sống.

Bánh xèo Sài Gòn 

Các món cuốn đa dạng với nhiều kiểu nước chấm đặc trưng khác nhau. Bạn có thể tự tay cuộn lớp bánh tráng mỏng tang cùng tôm, thịt, rau sống nhiều loại và từ từ thưởng thức. Một số thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua là bánh xèo Mười Xiềm, Ăn là Ghiền, Wrap&roll…

2. Cơm tấm

Khác với món cơm trắng bình thường, cơm tấm thường ăn với sườn nướng, bì hay chả. Sườn được chọn để ăn với cơm tấm là những miếng cốt lết ướp kỹ, nướng thơm. Bì thường được thái sợi dài, mỏng mảnh nhất có thể, trộn kèm thịt cắt hạt lựu, rắc thính (gạo được rang thơm, xay nhuyễn). Chả được làm từ trứng đánh thịt, hấp chín thành khuôn lớn. Không thể không kể đến chút mỡ hành rưới đều và nước mắm chua cay.

Món cơm tấm Sài Gòn mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày

Cơm tấm Mộc, cơm tấm Cali, cơm tấm Ba Ghiền là những thương hiệu quen thuộc mà bạn có thể ghé qua. Nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể ăn những đĩa cơm tấm bình dân ngon – bổ - rẻ  ở đầu những con hẻm nhỏ ở Sài Gòn.

3. Phở và hủ tiếu

Đến Sài Gòn, đừng quên ăn phở hay hủ tiếu. Phở với sợi mỏng và lớn hơn, trong khi hủ tiếu sợi dày và nhỏ hơn. Phở gà, bò hay hủ tiếu khô, hủ tiếu nước… đều ăn kèm rau, gia vị khác nhau kèm thứ nước dùng đặc biệt không thể trộn lẫn.

Hủ tiếu là món ăn hấp dẫn du khách tới Sài Gòn

Một số quán phở nổi tiếng ở Sài Gòn là phở Hoà (Paster), phở Tùng (Đinh Tiên Hoàng) và phở Dậu (Nam Kỳ Khởi Nghĩa), phở Sơn Nga…

4. Bánh mì

Sài Gòn nổi tiếng với món bánh mì đặc trưng với “thế giới” nhân kẹp vô cùng phong phú, từ thịt nguội, pate thông thường đến các loại chả, nước sốt… Các loại bánh mì phổ biến như bánh mì  kẹp phá lấu, bánh mì bì, bánh mì chả cá, bánh mì thịt nướng… với phần vỏ giòn, thơm ăn kèm rau thơm.

Bánh mì Sài Gòn cầu kỳ, ngon lành nhưng có giá rất bình dân

Bánh mì thực sự Sài Gòn có mặt ở khắp các con đường, đặc biệt là khu vực Hoàng Hoa Thám (Tân Bình) hay Nguyễn Văn Đậu, Bình Thạnh…

5.  Sinh tố

Nhắc tới Sài Gòn, không thể không nhắc đến hàng trăm món sinh tố từ trái cây tươi ngon, nguyên chất, phối ngẫu hứng hay theo quy tắc của những “bartender” nghiệp dư.

Thế giới sinh tố trái cây vô cùng phong phú

Những món sinh tố hàng đầu có thể kể đến là mãng cầu, bơ, dâu, dừa, xoài, thơm (dứa), sâu riêng… đều là những thức uống làm nức lòng thực khách phương xa. 

Hoài Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng