5 mẹo nhỏ giúp bạn luôn khỏe mạnh

Thay đổi lối sống để khỏe mạnh và sống thọ hơn

Muốn sống lâu, sống khỏe: Hãy sống gần biển hoặc đi biển nhiều hơn

Bí quyết sống khỏe tuổi 50: Đi khám sức khỏe như thế nào?

6 bí quyết đơn giản để sống khỏe ở tuổi 50

Bí quyết sống khỏe của những người ít bệnh

Nói không với đồ ăn vặt

Các loại đồ ăn vặt có chứa hàm lượng chất béo, đường, muối... rất cao. Các gia vị này đều đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và là nguyên nhân của các căn bệnh nguy hiểm như béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường... Bạn không nên mua bất cứ món đồ ăn vặt nào trước khi đọc về hàm lượng dinh dưỡng trên nhãn các sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra rằng chúng đang gây hại cho sức khỏe bạn thế nào.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Bạn nên ăn nhiều loại rau xanh, trái cây, củ quả... và hạn chế các loại thực phẩm như thịt đỏ. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong rau củ quả sẽ giúp bạn khỏe mạnh và sống thọ hơn.

Nấu ăn ở nhà nhiều hơn

Thay vì mua đồ ăn sẵn hoặc đi ăn ngoài hàng quán, bạn nên tự chuẩn bị các bữa ăn cho mình và thưởng thức nó cùng bạn bè và gia đình. Các loại đồ ăn sẵn thường không chứa hoặc chứa rất ít hàm lượng dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chúng còn chứa rất nhiều muối và đường... tất cả đều không tốt cho sức khỏe của bạn.

Sử dụng các loại thảo mộc làm gia vị

Đây là cách tốt nhất để giảm tiêu thụ muối và các loại phụ gia thực phẩm khác. Hãy bổ sung nghệ, rau mùi, tiêu, quế... vào chế độ ăn uống. Chúng không chỉ làm tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Tập thể dục thường xuyên

Không cần bàn cãi nhiều về lợi ích của tập thể dục. Hoạt động thể chất nhiều hơn là cách tốt nhất giúp bạn phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, đái tháo đường... Hãy tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày với các bài tập đơn giản như đi bộ... để khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp