5 mẹo ăn uống giúp làm giảm mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở cả nam và nữ

Cách chăm sóc trẻ dưới 1 tuổi bị ho có đờm

5 công thức chăm sóc da từ sữa chua

5 mẹo chăm sóc da ban đêm để có làn da hoàn hảo

Những cách đơn giản giúp loại bỏ nếp nhăn quanh miệng

Ăn các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lipids in Health and Disease cho thấy, ăn các thức ăn giàu chất béo tốt như omega-3 có thể giúp làm giảm các tổn thương trên da và mụn trứng cá. Các nhà khoa học khuyến cáo, quả bơ, hạt dẻ, olive, cá béo và các loại ngũ cốc nguyên hạt... là những thực phẩm mà bạn nên ăn để làm giảm mụn trứng cá.

Cắt giảm sữa

Một giả thuyết khoa học cho rằng, sữa có thể là yếu tố làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá, tuy nhiên, điều này dường như còn tùy thuộc vào cơ địa từng người.

Theo Học viên Da liễu Hoa Kỳ, ở những bệnh nhân không có yếu tố di truyền, thì việc uống sữa dường như không có vai trò gì trong việc hình thành mụn. Nhưng ngược lại, đối với người có cơ địa dễ nổi mụn trứng cá thì việc uống sữa lại có thể làm cho mụn trở nên trầm trọng hơn rất nhiều.

Bổ sung kẽm

Kẽm là một vi chất rất quan trọng đối với cấu trúc và chức năng của màng tế bào. Một nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, những người bị mụn trứng cá thường có nguy cơ bị thiếu kẽm cao hơn so với những người khác. Vì vậy, để làm giảm mụn trứng cá, bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu kẽm như: Thịt, trứng, nấm, hàu và ngũ cốc...

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm Thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Giảm các thực phẩm từ tinh bột tinh chế

Các thực phẩm được làm từ tinh bột tinh chế như: Bánh mì trắng, mì ống, bánh nướng xốp... có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên nhanh và góp phần vào sự hình thành mụn. Mặt khác, ăn các loại thực phẩm có chỉ số glucemic thấp lại được chứng minh là có thể giúp cải thiện làn da của bạn.

Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A

Nghiên cứu cho thấy, vitamin A rất cần thiết cho làn da, giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Để bổ sung vitamin này, bạn có thể ăn các thực phẩm như: Khoai lang, cải xoăn, rau bina và cà rốt...

Quang Tuấn H+ (Theo Health)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu