Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Cơ thể cần vitamin A để làm gì?

Đăng bởi: Trần Lưu10/04/2018 17:27

Health+ | Chúng ta đã nghe nhiều về lợi ích của vitamin A nhưng liệu bạn đã biết được cơ thể chúng ta cần vitamin A để làm gì chưa?

Cơ thể cần vitamin A để làm gì?

Vitamin A đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người

Thiếu vitamin A chính là nguyên nhân gây đái tháo đường?

Những thắc mắc phổ biến khi bổ sung vitamin A

Bổ sung vitamin A cho trẻ em bị nhiễm trùng đường hô hấp

Vitamin A giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ em

Ngăn ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học York (Canada), vitamin A có thể giúp điều trị một số dạng ung thư nhờ khả năng kiểm soát các tế bào ác tính. Nghiên cứu này được thực hiện trên các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên không nên vì thế mà bổ sung vitamin A một cách bừa bãi. Tốt nhất, hãy bổ sung vitamin A từ các nguồn thực phẩm tự nhiên như: Cà rốt, khoai lang, rau lá xanh, trái cây khô...

Giúp trẻ khỏe mạnh hơn

Vitamin A có thể giúp cải thiện sức khoẻ cho trẻ em. Một nghiên cứu được thực hiện ở London (Anh) cho thấy, vitamin A làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em xuống còn 24% ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Nghiên cứu cũng cho thấy, trẻ em bị thiếu vitamin A có nguy cơ cao bị tiêu chảy và sởi, thậm chí mù lòa.

Tăng cường chức năng của cơ thể

Cơ thể cần vitamin A để làm gì? - Ảnh 1

Vitamin A đóng vai trò trực tiếp trong việc thực hiện các chức năng sinh lý và cũng giúp ích trong sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Vitamin A cũng rất cần thiết cho quá trình hình thành tế bào tinh trùng, điều chỉnh sản xuất hemoglobin...

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Vitamin A không chỉ ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do mà còn giúp tái tạo tế bào da. Vitamin A ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách kích thích cơ thể sản xuất nhiều collagen giúp làn da trẻ trung hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn có mái tóc chắc khỏe, hãy ăn các thực phẩm giàu vitamin A mỗi ngày.

Cải thiện thị lực

Vitamin A là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt và duy trì thị lực. Dưỡng chất này còn giúp niêm mạc và giác mạc khỏe mạnh hơn, đồng thời chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus gây nên.

Các loại rau củ quả có màu xanh thẫm, cam vàng, đỏ… là nguồn bổ sung vitamin A dồi dào mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để giữ cho đôi mắt sáng khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm