5 lý do phổ biến khiến trẻ bị đái tháo đường

Không chỉ người lớn, trẻ nhỏ cũng có nguy cơ cao bị đái tháo đường

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị đề kháng insulin

Đái tháo đường type 2 ngày càng tăng nhanh ở trẻ em

Rượu ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh đái tháo đường thế nào?

Đái tháo đường làm tăng nguy cơ hiếm muộn?

Thường xuyên bị cảm lạnh

Khi cơ thể trẻ bị cảm lạnh, hệ thống miễn dịch của trẻ sẽ tạo ra kháng thể để tiêu diệt các virus. Thường xuyên bị cảm lạnh sẽ khiến các kháng thể này dần yếu đi, khiến quá trình sản xuất insulin giảm xuống và dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Nhiễm virus

Một số bệnh do nhiễm virus có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh đái tháo đường type 1 ở trẻ em. Các loại virus này có thể phá hủy các tế bào sản xuất insulin. 

Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân phổ biến của bệnh đái tháo đường và chỉ xảy ra trong trường hợp trẻ có hệ miễn dịch kém.

Ít hoạt động thể chất

Trẻ ít vận động thể chất dễ có nguy cơ bị đái tháo đường

Trẻ ít hoặc không hoạt động thể chất sẽ làm giảm hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm sản xuất insulin trong cơ thể. Do đó, lượng đường trong máu bị ảnh hưởng, dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Ăn quá nhiều

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Ăn thực phẩm giàu carbohydrate dễ hấp thu vào cơ thể và chuyển hóa thành chất béo. Điều này có thể làm tăng áp lực lên tuyến tụy. Dần dần sẽ khiến các tế bào sản xuất insulin bị ảnh hưởng và dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Di truyền

Nguy cơ trẻ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn khi bố/mẹ hoặc cả hai người đều mắc bệnh đái tháo đường. Trong những trường hợp như vậy, trẻ sơ sinh khi được sinh ra có nguy cơ cao bị đái tháo đường. Do đó, điều quan trọng đối với phụ nữ là cần kiểm soát lượng đường trong máu khi mang thai để ngăn ngừa nguy cơ đái tháo đường cho trẻ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết