5 lý do để bạn tích cực ăn rong biển

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trên thực tế, rong biển từ lâu đã là một thành phần trong các loại thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle đã nghiên cứu alginate, một chất có trong tảo biển nâu và thấy rằng nó có thể tăng cường chất nhầy trong ruột từ đó giúp bảo vệ thành ruột.

Alginate có trong rong biển cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Rong biển cũng giàu chất xơ. Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy rong biển làm tăng vi khuẩn có lợi trong ruột.


2. Giàu chất dinh dưỡng, ít calo

phụ nữ Nhật Bản được biết đến với vẻ đẹp không tuổi tác và thường giữ được thân hình thon thả ngay cả sau khi sinh con. Các nhà khoa học cho rằng, bí quyết trẻ đẹp của những người này nằm ở thói quen dùng rong biển.

Việc bổ sung một ít rong biển vào các loại thức ăn hàng ngày như cơm, bún… chỉ tăng thêm 30 calories trong khi lại cung cấp vô số khoáng chất và nguyên tố vi lượng cho cơ thể . Các chuyên gia cho biết, các loại rong biển là nguồn cung cấp khoáng chất tuyệt vời bao gồm canxi, iốt, folate và magie.

3. Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch


Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rong biển có thể dùng để ngăn ngừa chứng cao huyết áp ở động vật. nghiên cứu từ Đại học Kyoto cho thấy các sợi từ tảo biển nâu cũng có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ ở những đối tượng dễ mắc các vấn đề tim mạch.

Một nghiên cứu kéo dài 25 năm, tập trung vào những người dân sống lâu nhất , người Okinawa cho thấy cư dân tại đây có huyết áp rất ổn định, mức cholesterol thấp, và minh mẫn kể cả khi về già. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rong biển chiếm tới hơn 50% lượng rau quả họ ăn hàng ngày.

4. Giúp giải độc cho cơ thể

Các spa nổi tiếng tại Nhật Bản hay các nước phương Tây rất ưa chuộng liệu trình quấn nóng giải độc tố với rong biển. Một nghiên cứu từ Đại học McGill ở Canada cho thấy rong biển là món ăn tuyệt vời giúp cho cơ thể giải độc và tăng sức đề kháng trước các chất hóa học phóng xạ. Rong biển hỗ trợ tẩy sạch các độc tố như cadmium và chì trong khói thuốc lá và khói xe trong cơ thể nên giúp làm sạch cơ thể rất tốt.

5. Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Rong biển là một loại thực phẩm thiên nhiên rất giàu lignans. Lignans là những chất có trong thực vật có vai trò và tác dụng giống như kích thích tố nữ trong cơ thể Phụ nữ. Chất này giúp ngăn chặn việc hình thành các oestrogen hóa học nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư vú.

Tiến sĩ Jane Trà của Đại học Harvard đã xuất bản một bài báo nói rằng việc dùng rong biển thường xuyên có thể là một yếu tố quan trọng trong việc giảm tỉ lệ ung thư vú ở Nhật Bản.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp