5 lưu ý “vàng” giúp giảm giảm cân hiệu quả

Giảm cân đúng cách mới có hiệu quả

10 mẹo giảm cân hiệu quả (P.1)

10 mẹo giảm cân hiệu quả (P.2)

Thực đơn giảm cân nhanh với gỏi xoài

Top 5 thực phẩm tốt nhất cho da sáng, eo thon

1. Tiêu thụ các thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp

Chế độ ăn uống có chỉ số đường huyết cao – chẳng hạn như tinh bột và đường – sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh hơn. Lý do: Những loại thực phẩm chỉ số đường huyết cao có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng đột biến và làm cho hormone insulin - hormone giúp cơ thể sử dụng hoặc lưu trữ đường trong máu - bị hoạt động quá tải. Đây không phải là một phát hiện mới, nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng chỉ số đường huyết tăng cao liên quan đến việc tăng cân theo thời gian.

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein

Theo các nhà nghiên cứu, tăng cường tiêu thụ sữa chua, hải sản, thịt gà không da và các loại hạt giúp ngăn chặn nguy cơ gia tăng trọng lượng của cơ thể.

3. Đừng lo lắng quá nhiều về sữa giàu chất béo

Thường xuyên ăn pho mát, sữa giàu chất béo không liên quan đến tăng cân hoặc giảm cân. Trong khi đó, trên thực tế, tiêu thụ sản phẩm từ sữa ít chất béo, cơ thể sẽ gia tăng khả năng tiêu thụ tinh bột và điều này mới thúc đẩy sự tăng cân.

 4. Cân bằng các bữa ăn

Các nhà nghiên cứu cũng xem xét mối quan hệ giữa các loại thực phẩm giàu protein và chỉ số đường huyết trong chế độ ăn uống. Họ phát hiện ra rằng, việc giảm chỉ số đường huyết bằng cách ăn rau củ quả sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt, họ cũng tìm ra, khi chúng ta ăn trứng và pho mát kết hợp với các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn (trong khi kết hợp chúng với các loại thực phẩm có đường huyết cao lại khiến bạn tăng cân vù vù).

5. Thoát khỏi nỗi ám ảnh về calorie

Theo các tác giả, 4 lưu ý trên quan trọng hơn việc bạn kiểm soát lượng calorie nạp vào để giảm cân. Tính toán lượng calorie nạp vào mỗi ngày không phải là một chiến lược hiệu quả nhất để giảm cân và quản lý trọng lượng dài hạn.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp