5 lợi ích và rủi ro của chế độ giảm cân quân đội

Giảm cân nhanh chóng là mong ước của không ít chị em

Muốn giảm cân? Hãy kết bạn ngay với những người thon gọn!

Muốn giảm cân nên tránh ăn nhiều thịt

8 cách giảm cân mà không phải tập luyện điên cuồng

Làm thế nào để có một chương trình giảm cân hiệu quả và an toàn?

Bạn muốn giảm cân nhanh chóng và bạn tin rằng mình có đủ sự kiên trì và tính kỷ luật để theo đuổi những chế độ giảm cân khắc nghiệt? Hãu thử Chế độ giảm cân Quân đội 3 ngày với hứa hẹn giảm được 10 pound trong sự theo dõi nghiêm ngặt. Tuy  nhiên, điều đặc biệt của chế độ này là, các bác sỹ không cho phép bạn áp dụng nhiều hơn 3 ngày và đó là lý do tại sao những người ăn kiêng phải thể hiện một mức độ cao của sự kiềm chế trong 72h giảm cân.
Trong chế độ ăn này, người ăn kiêng chỉ được cung cấp khoảng 860 - 1.150 calo mỗi ngày - lượng calo vừa đủ cho cơ thể hoạt động trong ngày. Mục tiêu của chế độ ăn này sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa. 
1/2 quả chuối tiêu mỗi ngày giúp bạn không quá mệt mỏi khi áp dụng chế độ giảm cân
Vậy, ưu và nhược điểm của chế độ giảm cân quân đội là gì?
1. Với chế độ kiểm soát nghiêm ngặt, bộ quy tắc ăn kiêng này có hàm lượng calo thấp, tính toán số lượng chính xác loại thực phẩm bạn nên ăn vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối để đạt được mục tiêu giảm cân. Người ăn kiêng phải lập kế hoạch bữa ăn của họ trước và cần chống lại sự cám dỗ. Đồ ăn nhẹ và các ngoại lệ không được chấp nhận trong chế độ ăn này.
2. Không gia vị hoặc kỹ thuật nấu nướng cầu kỳ ngoại trừ một số  loại gia vị đơn như muối, hạt tiêu, mù tạt, nước chanh, một số loại rau thơm có thể được tự do thêm vào bữa ăn. Nó có thể khiến bạn cảm thấy món ăn khó nuốt bởi không được nấu theo kiểu cách ưa thích. Ví dụ, cá hồi mà thiếu sốt chanh leo vậy.
3. Các chất lỏng bạn được phép uống là nước, cà phê đen và trà. Điều đó có nghĩa là không có rượu hoặc bất cứ đồ uống có đường - vô cùng có lợi để cắt giảm rất nhiều calo tiềm ẩn ra khỏi chế độ ăn uống của bạn. Bằng cách làm như vậy, người ăn kiêng có thể tìm hiểu nơi calo của họ ẩn nấp và biết làm thế nào để hạn chế chúng trong tương lai. Ngoài nước, soda là các loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất ở Hoa Kỳ, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh béo phì.
Trứng cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho người ăn kiêng
4. Cắt 25% calo khỏi chế độ ăn lúc đói sẽ cung cấp nhiều lợi ích bất ngờ. Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên JAMA Internal Medicine, bởi chỉ cần cắt 1/4 lượng calo ăn vào mỗi bữa, những người ăn kiêng có thể thấy được cải thiện giấc ngủ và cải tiến trong đời sống tình dục. Ăn chay cũng cung cấp các lợi ích khác, như tuổi già khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch.
5. Kế hoạch chế độ ăn uống thiếu siêu thực phẩm với các chất dinh dưỡng quan trọng như cá hồi, quả hạnh, quinoa, và bơ. Nếu không có một liều lành mạnh của các axit béo omega-3 có thể khiến quá trình nhận thức trở nên khó khăn hơn.
Vậy, thực đơn cho một chế độ ăn khắc nghiệt trong 3 ngày là:
Ngày 1: 
Bữa sáng: 1/2 quả lê, 1 lát bánh mì nướng, 2 thìa bơ lạc, 1 cốc cà phê hoặc trà (có chứa caffeine)
Ăn trưa: 1/2 chén cá ngừ, 1 lát bánh mì nướng, 1 cốc cà phê hoặc trà (có chứa caffeine)
Ăn tối: 3 ounces loại thịt bất kỳ, 1 cốc nhỏ đậu xanh, 1/2 quả chuối, 1 quả táo và 1 ly kem vani nhỏ. 
Ngày 2:
Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, 1 lát bánh mì nướng, 1/2 quả chuối 
Ăn trưa: 1 chén nhỏ phô mai, 1 quả trứng luộc chín, 5 lát bánh quy mặn.
Ăn tối: 2 lát thịt mỏng, 1 chén hoa lơ luộc, 1/2 chén cà rốt, 1/2 quả chuối, 1/2 ly kem vani nhỏ.
Việc loại bỏ các chất béo omega 3 khỏi chế độ ăn có thể khiến người ăn kiêng bị suy giảm trí nhớ
Ngày 3:
Bữa sáng: 5 lát bánh quy lạt, 1 lát mỏng phô mai, 1 quả táo nhỏ.
Ăn trưa: 1 quả trứng luộc (hoặc nấu chín tuy thích), 1 lát bánh mì nướng
Ăn tối: 1 chén cá hồi, 1/2 quả chuối, 1 ly kem vani nhỏ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, chế độ giảm cân này không phải là chế độ giảm cân lành mạnh, bền vững. Phụ nữ mang thai, cho con bú, người cao tuổi hay bất cứ ai có bệnh mạn tính không nên áp dụng chế độ ăn này. 

PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp