5 lợi ích sức khỏe của magne

Magne có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Có nên bổ sung magne thông qua dạng xịt, dầu?

Bổ sung magne giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đái tháo đường

Bổ sung loại magne nào để giảm stress?

Bổ sung magne có giúp ngủ ngon hơn?

Một số lợi ích sức khỏe khi ăn các thực phẩm giàu magne như:

1. Chống trầm cảm

Khi lượng magne trong cơ thể bị giảm xuống có thể gây ra những ảnh hưởng tới tâm trạng, khiến bạn có cảm giác lo lắng, hồi hộp và căng thẳng hơn. Vì vậy, magne được coi như một chất có tác dụng giúp chống sự lo lắng, căng thẳng và các dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

2. Giảm hen suyễn

Magne có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn

Nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung magne có thề giúp làm giảm bớt các triệu chứng của dị ứng và bệnh hen suyễn. Có được tác dụng này là do, magne có khả năng làm giãn các cơ trơn trên đường thở và các phế quản bên trong phổi, giúp quá trình hô hấp xảy ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, khoáng chất này cũng làm giảm quá trình sản xuất histamin của cơ thể, ức chế các phản ứng viêm xảy ra trong đường hô hấp, là nguyên nhân gây sưng và tắc nghẽn đường thở.

3. Kiểm soát huyết áp

Magne kiểm soát huyết áp bằng cách làm giãn các mạch máu và giữ cân bằng nồng độ kali – calci trong cơ thể. Bên cạnh đó, magne cũng giúp làm giảm cholesterol xấu trong mạch máu, ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám và giảm nguy cơ dẫn tới các bệnh tim mạch, đột quỵ.

4. Tốt cho giấc ngủ

Các nhà khoa học nói rằng, thiếu hụt magne có thể gây ra chứng mất ngủ, co thắt cơ bắp, đau nửa đầu và hội chứng chân không yên… Nguyên nhân là do, magne rất cần thiết đối với hệ thần kinh, nếu không có nó thần kinh sẽ không thể hoạt động được bình thường khiến bạn ngủ không ngon và ảnh hưởng tới sức khỏe.

5. Phòng ngừa đái tháo đường type 2

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bổ sung các loại thực phẩm giàu magne vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2. Thiếu hụt magne có thể gây ảnh hưởng đến hàm lượng  insulin trong cơ thể, dẫn tới tăng đường huyết và tăng nguy cơ mắc đái tháo đường.

Đối với những người đã bị đái tháo đường, bổ sung magne cũng rất cần thiết, vì khi lượng đường máu tăng cao sẽ làm giảm khả năng tái hấp thu magne ở thận, dẫn tới nguy cơ thiếu magne.

Magne được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như: Gạo, lúa mì yến mạch, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt lanh, hạt mè, các loại rau có màu xanh đậm, chuối, mận khô và nho khô,... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung để bổ sung magne, tuy nhiên nhớ hỏi ý kiến bác sỹ trước để biết cách sử dụng hợp lý và tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra.
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp