5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của trà trắng

Những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của trà trắng

Trà gừng có tác dụng điều trị huyết áp thấp không?

Phụ nữ mang thai uống trà xanh có an toàn?

Trà xanh và trà đen: Uống trà nào tốt hơn?

Giảm đau đầu bằng các loại trà thảo dược

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Uống trà trắng giúp bạn có được hàm răng trắng sáng và nướu răng khỏe mạnh. Trà trắng có chứa fluoride, tannin và flavonoids.... Fluoride là chất có hiệu quả trong việc làm giảm sâu răng; Tannin và flavonoids tiêu diệt vi khuẩn trên các mảng bám ở răng miệng.

Phòng chống ung thư

Cũng như các loại trà khác, trà trắng cũng có tác dụng chống lại các tế bào gây ung thư như đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Flavonoid - một loại chất chống oxy hóa có trong trà trắng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Trà trắng có tác dụng rất tốt và là một phương thuốc tự nhiên đối với những người mắc bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu cho thấy, trà trắng giúp làm tăng khả năng tiết insulin và làm giảm tình trạng khát nước quá mức ở người đái tháo đường. Đồng thời, nó cũng làm giảm và ổn định đường huyết.

Giảm cân

Trà trắng được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm cân. Nó ngăn cản quá trình hình thành các tế bào mỡ Adipogenesis, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tăng cân.

Chống vi khuẩn

Một trong những lợi ích để thuyết phục bạn nên uống trà trắng là tác dụng chống vi khuẩn. Uống trà trắng được chứng minh là có thể giúp bảo vệ cơ thể của bạn khỏi các vi sinh vật và vi khuẩn có hại cho cơ thể. Nó cũng được xem là thức uống rất tốt cho những người cảm lạnh và cúm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp