5 lợi ích của vitamin B12 đối với tình dục ở nam giới

Bổ sung vitamin B12 có thể giúp cải thiện đời sống tình dục của nam giới

5 kiểu ăn uống có thể dập tắt ham muốn tình dục của quý ông

Phục hồi ham muốn tình dục nhờ thiết bị phát điện mới

Thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục

Bạn đang phải đối mặt với suy giảm ham muốn tình dục?

1. Tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng

Theo một nghiên cứu cho thấy, nam giới bổ sung 1.500 mcg methylcobalamin - một dạng vitamin B12 trong vòng từ 4 - 24 tuần có thể giúp tăng 53,8% số lượng tinh trùng và cải thiện tới 38,4% chất lượng của tinh dịch.

2. Tăng tính động học của tinh trùng

Khả năng di chuyển của tinh trùng có thể ảnh hưởng lớn tới hiệu suất của việc thụ tinh và khả năng sinh sản của nam giới. Theo đó, các nhà khoa học cho biết, việc bổ sung vitamin B12 có thể giúp cải thiện tới 50% khả năng di chuyển của tinh trùng, từ đó cũng làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới.

3. Ngăn ngừa những tổn thương về ADN trong tế bào tinh trùng

Nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh (Varicocele) - một tình trạng mà các tĩnh mạch bên trong bìu bị giãn ra, đã được chứng minh thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, với tỷ lệ lớn các tinh trùng có những tổn thương trong ADN.

Tuy nhiên, kết quả của một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng,  nam giới bị hiếm muộn có liên quan tới giãn tĩnh mạch thừng tinh bổ sung vitamin B12 trong thời gian 3 tháng có thể giúp cải thiện tới 31,3% các tinh trùng bị thoái hóa, giảm 22,1% những tổn thương trong ADN của tinh trùng và tổng số lượng tinh trùng cũng được tăng lên đáng kể.

4. Ngăn ngừa xuất tinh sớm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, nồng độ vitamin B12 thấp có thể là một trong những yếu tố có liên quan tới tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng này, hãy đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng đủ lượng vitamin B12 cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

5. Cải thiện ham muốn tình dục

Thiếu vitamin B12 có thể sẽ dẫn đến thiếu máu ác tính - một tình trạng mà cơ thể bạn không thể tạo ra các tế bào hồng cầu chức năng. Và một trong những triệu chứng của bệnh thiếu máu ác tính đó là suy giảm ham muốn tình dục, do đó nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy xem xét đến việc bổ sung thêm vitamin B12. Tuy nhiên, để biết được nguyên nhân chính xác và có biện pháp điều trị triệt để, tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ kiểm tra.

Ngoài việc bổ sung vitamin B12, nam giới có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng để cải thiện ham muốn và chất lượng đời sống tình dục.

Bổ sung vitamin B12 bằng cách nào?

Trung bình, người trưởng thành sẽ cần khoảng 2,4 megagrams vitamin B12/ngày. Bạn có thể bổ sung loại vitamin này thông qua một số thực phẩm như: Trai, gan bò, sữa, trứng, thịt, cá và gia cầm... Tuy nhiên, trong một số trường hợp bị thiếu hụt nặng, hoặc đối mặt với một số vấn đề sức khỏe, bác sỹ có thể sẽ để nghị bạn sử dụng thêm một số sản phẩm bổ sung.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn