5 loại trà giúp giảm táo bón, cải thiện tiêu hóa

Bạn có thể uống trà gừng, trà nghệ… sau bữa ăn để tăng cường hệ tiêu hóa

Vì sao tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường mắc táo bón cao?

Ăn gì để trung hòa acid dạ dày?

Tự làm 3 thức uống giúp giảm đầy bụng, khó tiêu

6 biện pháp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch

Nếu thường bị rối loạn tiêu hóa như táo bón, acid dạ dày, hãy thử uống 5 loại trà dưới đây để cải thiện quá trình tiêu hóa.

Trà gừng

Trà gừng giàu các chất chống oxy hoá, đặc biệt là gingerol giúp làm giảm acid dạ dày. Loại trà thảo dược này có thể cải thiện chức năng tiêu hóa và thúc đẩy hoạt động nhu động ruột, giúp khắc phục tình trạng táo bón và đầy hơi.

Trà hoa cúc La Mã

Trà hoa cúc La Mã tốt cho người bị đầy hơi, khó tiêu

Trà hoa cúc có thể mang lại những lợi ích không ngờ cho người bị đầy hơi, khó tiêu. Loại trà thảo mộc này có tác dụng an thần, giúp bạn thư giãn tốt hơn, giãn cơ trong dạ dày và giảm nguy cơ táo bón.

Trà phan tả diệp

Loại trà này có tác dụng như một loại thuốc nhuận tràng, giúp kích thích hoạt động nhu động ruột khi bị táo bón. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng phan tả diệp để trị táo bón trong thời gian ngăn. Sử dụng loại thảo mộc này lâu dài, liều cao có thể gây tổn thương gan.

Trà bạc hà

Uống trà bạc hà giúp phòng ngừa táo bón, cải thiện tiêu hóa

Trà bạc hà giúp tăng cường khả năng sản sinh dịch mật và dịch vị dạ dày. Đây là lý do bạn nên uống trà bạc hà để tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trà bạc hà còn có khả năng chống viêm mạnh mẽ, giúp hạn chế các tác động tiêu cực của chứng acid dạ dày, phòng ngừa táo bón.

Trà nghệ

Curcumin, thành phần hoạt chất trong củ nghệ có khả năng chống oxy hoá và trung hòa acid trong dạ dày. Điều này giúp làm giảm các triệu chứng trào ngược acid, ợ nóng, làm dịu tình trạng viêm nhiễm trong đường tiêu hóa.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa