5 loại thuốc có thể khiến phụ nữ mất đi cơ hội làm mẹ

Các loại thuốc có thể làm giảm khả năng thụ thai và mang thai

5 nguyên nhân khiến phụ nữ khó thụ thai

Stress làm giảm khả năng thụ thai ở phụ nữ

Muốn nhanh thụ thai, phụ nữ nên tích cực ăn những thực phẩm này!

Liều cao vitamin D khiến phụ nữ khó thụ thai?

Thuốc steroid

Nếu đang sử dụng các loại thuốc steroid để đối phó với bệnh hen suyễn, viêm khớp dạng thấp, hoặc bệnh lupus thì cơ hội mang thai của bạn cũng sẽ giảm đi rất nhiều. Các thuốc steroid có thể làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu bạn đang có kế hoạch sinh con và đang dùng các loại thuốc này.

Thuốc chống viêm không steroid

Các loại thuốc chống viêm không chứa steroid như meloxicam và diclofenac thường được dùng để điều trị viêm khớp và viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng của phụ nữ, từ đó làm giảm khả năng thụ thai của bạn.

Thuốc chống trầm cảm

Những loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn và khiến bạn chẳng còn hứng thú gì về chuyện "gối chăn". Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, hãy trao đổi với các bác sỹ để họ có thể cung cấp cho bạn một loại thuốc thay thế khác.

Thuốc Cyclophosphamide

Nếu bạn đang dùng liều cao các thuốc Cyclophosphamide ức chế miễn dịch để đối phó với các loại bệnh tự miễn dịch như bệnh lupus thì hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ để thay thế nó. Các loại thuốc này có thể gây trở ngại cho quá trình rụng trứng và ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của phụ nữ.

Thuốc chống loạn tâm thần (psychotics)

Một số loại thuốc chống loạn tâm thần như Amisulpride và Risperidone, có thể ảnh hưởng đến tuyến yên và ngăn chặn, hoặc làm gián đoạn quá trình rụng trứng của phụ nữ. Điều này khiến khả năng mang thai của phụ nữ cũng bị ảnh hưởng theo.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp