5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh thận

Súp lơ là một trong những loại rau rất tốt cho người mắc bệnh thận

Nguy cơ mắc bệnh thận từ các vitamin và khoáng chất

Dấu hiệu tố cáo suy thận nguy hiểm

Uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ sỏi thận

Dễ mắc bệnh thận nếu táo bón thường xuyên

Thận chứa hàng triệu bộ lọc nhỏ, giúp tập hợp và loại bỏ chất thải, trong khi vẫn giúp cơ thể hấp thụ những dưỡng chất quan trọng. Nó cũng giúp giải phóng hormone điều chỉnh huyết áp, tạo ra một dạng vitamin D giúp củng cố sức khỏe xương và kiểm soát quá trình sản sinh tế bào hồng cầu trong cơ thể.

Nếu bạn mắc bệnh thận, bạn cũng cần áp dụng một chế độ ăn uống đặc biệt, giảm natri, kali và tăng cường chất xơ từ các loại rau xanh… Mời bạn tham khảo những gợi ý sau đây:

Phòng ngừa bệnh thận với 5 nguyên liệu tự nhiên 

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, nhằm chống lại bệnh tật. Chúng cũng có chứa lượng kali thấp – loại khoáng chất mà người mắc bệnh thận cần hạn chế.

Ớt chuông đỏ tốt cho người bị bệnh thật

2. Bắp cải và súp lơ

Bắp cải và súp lơ chứa các chất tự nhiên được gọi là phytochemical – giúp phá vỡ các gốc tự do, làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Chúng cũng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa như vitamin C cao, hàm lượng kali thấp…

Bắp cải giàu chất chống oxy hóa, tốt cho người bệnh thận

Cả 2 loại rau này đều là những lựa chọn rất tốt cho người bị bệnh thận. Giống như ớt chuông, bắp cải và súp lơ cũng có lượng calo thấp, thích hợp để kiểm soát cân nặng. Duy trì cân nặng ổn định cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh thận và ngăn ngừa những ảnh hưởng của bệnh trong tương lai.

Hiện nay, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về thận. Nổi bật trong đó là thực phẩm chức năng chứa các vị thuốc quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh, râu mèo, mã đề… Sản phẩm này giúp chống oxy hóa, lợi tiểu, bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận.

3. Đậu Hà Lan và đậu xanh

Đậu Hà Lan và đậu xanh đều có chứa ít kali và các nguồn chất xơ có giá trị. Chất xơ có thể giúp điều hòa lượng đường trong máu, rất quan trọng trong việc kiểm soát, ngăn ngừa thừa cân và đái tháo đường – những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh thận. Chất xơ cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bạn nên kết hợp nhiều loại rau vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Một số loại rau có chứa ít kali, tốt cho người bị bệnh thận như măng tây, rau diếp, củ cải, đại hoàng, bí ngô... Các loại rau giàu chất xơ khác bao gồm: Đậu bắp, củ cải, đậu lăng, khoai tây… Để làm giảm lượng kali trong khoai tây, bạn có thể gọt vỏ, ngâm trong nước lạnh trước khi nấu. Nên tránh ăn các loại rau củ đóng hộp, rau củ muối…  vì quá nhiều natri rất nguy hại với thận. 

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu