Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Muốn phòng bệnh, nên ăn 5 loại thực phẩm chống viêm này

Đăng bởi: Q. Tuấn16/05/2018 17:20

Health+ | Viêm nhiễm đã được chứng minh có liên quan tới nhiều vấn đề sức khỏe như: Viêm khớp, bệnh tim, đái tháo đường và thậm chí là ung thư. Để hạn chế các phản ứng viêm trong cơ thể, dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày.

Muốn phòng bệnh, nên ăn 5 loại thực phẩm chống viêm này

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp chống viêm hiệu quả

Dùng thuốc chống viêm không steroid có thể làm tăng nguy cơ rung nhĩ

5 mẹo đơn giản để sống chung với viêm loét dạ dày

Thuốc giảm đau, chống viêm làm tăng nguy cơ đau tim

Ngày Thế giới phòng chống Viêm gan: Ai nên tiêm phòng viêm gan?

1. Hạt quinoa

TS. Karen Ansel - chuyên gia dinh dưỡng, cựu phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, một chế độ ăn giàu chất xơ đã được chứng minh là có thể giúp làm giảm lượng protein gây nên các phản ứng viêm. Tuy nhiên, trên thực tế phần lớn chúng ta lại đang bị thiếu loại dưỡng chất này trong chế độ ăn hàng ngày.

Hạt quinoa là một thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao lên tới 5gr/cốc. Do đó bổ sung loại hạt này vào trong chế độ ăn hàng ngày cũng là một cách giúp tăng cường chất xơ và chống viêm hiệu quả.

2. Quả việt quất

Nghiên cứu cho thấy rằng, việt quất rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin, có thể giúp làm giảm viêm. Không những thế, quả việt quất rất giàu kali, vitamin C, K và mangan - những dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể.

3. Hạnh nhân và các loại hạt khác

Muốn phòng bệnh, nên ăn 5 loại thực phẩm chống viêm này - Ảnh 4Các loại hạt rất giàu chất chống oxy hóa có khả năng chống viêm và tốt cho sức khỏe

Nghiên cứu đã chứng minh rằng, các loại hạt như: Hạnh nhân, hạt điều, óc chó, hạt dẻ cười... đều có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do trong cơ thể và làm giảm chứng viêm hiệu quả. TS. Karen Ansel nói rằng, bạn có thể thêm các loại hạt này vào món salad hoặc sữa chua sẽ ngon miệng hơn.

4. Cá béo

Theo Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ), thường xuyên ăn các loại cá béo như: Cá hồi và cá mòi... có thể giúp bổ sung acid béo omega-3, một dưỡng chất có khả năng chống viêm mạnh, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng huyết áp.

5. Nghệ

Củ nghệ có chứa một hợp chất gọi là curcumin có đặc tính kháng viêm, đã được chứng minh có hiệu quả đối với những người bị đau khớp và viêm khớp. Ngoài ra, thường xuyên ăn nghệ còn có thể giúp cải thiện não bộ và tâm trạng của bạn.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm