Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc

Đăng bởi: Trần Lưu23/04/2018 16:52

Health+ | Thay vì sử dụng các sản phẩm hóa học, bạn nên bổ sung các thực phẩm trong danh sách dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày để đối phó và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

5 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc

Ngăn ngừa tình trạng rụng tóc bằng chế độ ăn uống

Video: Quên đi nỗi lo rụng tóc bằng gừng tươi

Ngăn ngừa rụng tóc: Dùng dầu thầu dầu và dầu mè có ăn thua?

Video: Ăn gì để ngăn ngừa rụng tóc?

Những biện pháp tự nhiên giảm tình trạng rụng tóc

Một số nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp gồm:

- Chế độ ăn uống không đúng cách;

- Thiếu vitamin;

- Yếu tố di truyền;

- Căng thẳng quá mức;

- Các bệnh kéo dài như thương hàn, thiếu máu, kiết lỵ, vàng da...

- Lưu thông máu kém;

- Da đầu bẩn...

Xác định được nguyên nhân gây rụng tóc là cách để bạn quyết định phương pháp điều trị. Bạn cũng nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình bằng một số thực phẩm dưới đây để ngăn ngừa rụng tóc:

Trứng

Mái tóc của bạn chủ yếu được tạo thành từ protein. Do đó, việc bổ sung protein vào chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng. Trứng là một trong những nguồn giàu protein nhất mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc và giúp mái tóc khỏe đẹp hơn.

Rau lá xanh

5 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa rụng tóc - Ảnh 1Rụng tóc có thể là do cơ thể bạn đang thiếu sắt

Sắt cũng là một trong những khoáng chất cần thiết cho mái tóc của bạn. Trên thực tế, thiếu sắt cũng là một trong những lý do có thể gây rụng tóc. Khi cơ thể của bạn thiếu sắt, oxy và các chất dinh dưỡng khác sẽ không được vận chuyển đến rễ và nang tóc. Kết quả là tóc sẽ lâu dài và mái tóc trở nên yếu, dễ gãy rụng. Bổ sung các loại rau lá xanh như rau bina, rau cải xoăn... vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn bổ sung chất sắt cho cơ thể và mái tóc.

Trái cây có múi

Để cơ thể có khả năng hấp thu sắt tốt nhất thì vitamin C đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế, bạn cần bổ sung trái cây có múi như cam, quýt, bưởi... vào chế độ ăn uống của mình. Vitamin C cũng chịu trách nhiệm đối với việc sản xuất collagen, giúp tăng cường các mao mạch kết nối với các sợi tóc. Từ đó giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu để cho mái tóc chắc khỏe hơn.

Các loại hạt

Acid béo omega-3 chịu trách nhiệm chính cho việc nuôi dưỡng mái tóc. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra những chất béo lành mạnh này, vì thế bạn cần bổ sung nó thông qua chế độ ăn uống có chứa các loại hạt như hạnh nhân và óc chó.

Cà rốt

Vitamin A có trong cà rốt giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, vitamin E trong cà rốt giúp tăng cường tuần hoàn máu để các nang tóc khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nó cũng duy trì độ cân bằng pH của da dầu. Tất cả đều góp phần ngăn ngừa rụng tóc và giúp mái tóc khỏe mạnh, óng mượt hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm