5 loại nước giúp trẻ thanh nhiệt, chống táo bón

Những loại nước uống giúp chống táo bón ở trẻ

Bí quyết nào giúp bé ăn ngon, hết táo?

Vì sao trẻ bị táo bón thường còi cọc?

7 vấn đề sức khỏe có thể dẫn đến táo bón

Táo bón – biếng ăn – còi cọc – miễn dịch kém: Một vòng luẩn quẩn

Hầu hết các loại nước ép đã thanh trùng cũng có khả năng giảm chứng táo bón, song những loại nước ép có chứa sorbitol tự nhiên, bao gồm nước ép táo, lê là lựa chọn tốt nhất để giảm chứng táo bón. Song nước ép không thích hợp với trẻ sơ sinh. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa nhi nếu em bé nhà bạn bị táo bón.

Với những trẻ khoảng 1 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa đã bắt đầu khỏe mạnh hơn thì mẹ có thể cho bé uống các loại nước sau để thanh nhiệt, chống táo bón:

Nước cam

Cam vốn là loại quả rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Ngoài giúp bổ sung chất dinh dưỡng như C, A, chất xơ, giúp giảm lượng đường trong máu, cam còn giúp trẻ bị táo bón giảm triệu chứng nhanh chóng. Mẹ có thể cho con uống nước cam hoặc ăn cam như một món ăn vặt hay tráng miệng.

Nước cam giúp giảm triệu chứng táo bón

Nước ép mận khô

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy mận là liệu pháp điều trị hàng đầu đối với táo bón. Mỗi ly nước ép mận khô (khoảng 80z = 236ml) chứa khoảng 2,6gr chất xơ – tương đương 10% nhu cầu chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, sorbitol có trong mận cũng giúp làm mềm phân, giúp phân dễ đào thải hơn. Nước ép mận cũng rất giàu sắt và vitamin C tốt cho sức khỏe.

Nước ép táo

Nước ép táo cũng có tác dụng nhuận tràng nhẹ nhàng. Loại nước ép này thường được khuyến khích cho trẻ em bị táo bón. Song chỉ nên cho bé uống với lượng vừa phải vì nước ép táo có hàm lượng fructose tương đối cao so với glucose và sorbitol, gây ra những triệu chứng khó chịu ở đường ruột.

Nước ép lê

Một lựa chọn tốt hơn là nước ép lê, vì nó có chứa hàm lượng sorbitol cao gấp 4 lần so với nước táo. Loại nước ép trái cây này cũng thường được khuyến khích cho trẻ em bị táo bón. Nước ép lê không giàu vitamin như nước ép mận nhưng lại được trẻ em rất ưa thích vì hương vị của chúng.

Nước rau má

Theo Đông y, rau má có vị đắng, hơi ngọt, có công dụng giải độc, lợi tiểu, rất thích hợp trong những ngày thời tiết oi bức. Rau má cũng có nhiều chất khoáng và vitamin tốt cho sức khỏe của bé. Với trẻ trên 1 tuổi, có thể cho bé uống nước ép rau má tươi pha loãng, bỏ thêm chút đường. Tránh pha nước rau má cùng sữa vì có thể làm giảm tác dụng của 2 loại đồ uống này, gây khó tiêu và rối loạn tiêu hóa cho bé.

Rau má tốt cho tiêu hóa của bé

Cũng cần lưu ý là, cha mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước để tiêu hóa hiệu quả hơn. không nên cho trẻ uống đồ uống có gas cho đến khi hết hẳn táo bón.

Ngoài ra, để đánh bại chứng táo bón ở trẻ em, bạn cũng nên cho trẻ sử dụng cốm TPCN Pubokid Gold – sản phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Nhờ thành phần vượt trội ImmuneGamma - phát minh mới trong công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ nhỏ. Sản phẩm kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm, Pubokid Gold không chỉ đơn thuần giải quyết triệu chứng mà còn giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, Pubokid Gold còn có thành phần như lysine, kẽm, magie giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, cho trẻ phát triển toàn diện.

Hoài Thương H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ