5 loại hạt giúp giảm cholesterol hiệu quả

Giảm cholesterol có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ăn quả hạnh giúp cải thiện cholesterol tốt (HDL)

Loại quả kỳ diệu giúp bảo vệ trái tim

Cholesterol ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Tập tạ để giảm cholesterol máu

Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên, bạn cũng có thể bổ sung 5 loại hạt vào chế độ ăn hàng ngày để làm giảm cholesterol hiệu quả:

1. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười rất giàu chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm cholesterol, giảm viêm và chống lại quá trình oxy hóa tế bào.

Một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, có sự sụt giảm đáng kể về nồng độ cholesterol ở những người được chẩn đoán mỡ máu cao sau khi ăn khoảng 40 – 80gr hạt dẻ cười mỗi ngày.

2. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng có lợi cho trái tim như: Chất béo không bão hòa, chất xơ và phytosterol. Các dưỡng chất này có thể giúp làm giảm cholesterol bằng cách ngăn ngừa cơ thể hấp thu cholesterol và hỗ trợ việc đào thải nó ra ngoài.

3. Quả óc chó

Hầu hết các loại hạt đều có nhiều chất béo không bão hòa đơn, tuy nhiên óc chó lại rất giàu chất béo không bão hòa đa. Đặc biệt là acid béo omega 3, một loại chất béo có lợi cho tim mạch, giúp làm giảm lượng cholesterol trong mạch máu, ngăn ngừa mảng bám và xơ vữa động mạch.

4. Hạt lanh

Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe và Dinh dưỡng, Đại học bang Lowa (Mỹ), thêm khoảng 3 thìa canh hạt lanh vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp làm giảm 10% cholesterol tổng thể ở nam giới. Các nhà khoa học lý giải rằng, hợp chất lignan chính là yếu tố giúp cho hạt lanh có được công dụng này.

5. Hạt mè (vừng)

Hạt mè chứa nhiều lignans và phytosterol, thậm chí còn cao hơn nhiều so với các thực phẩm khác. Theo một nghiên cứu về dinh dưỡng năm 2005, thêm khoảng 40gr hạt mè vào chế độ ăn uống hàng ngày, có thể giúp làm giảm khoảng 10% cholesterol xấu (LDL) trong mạch máu và 6% cholesterol tổng thể.

Để giúp giảm cholesterol và triglycerid máu hiệu quả hơn, ngoài việc bổ sung các loại hạt trên vào chế độ dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng có chiết xuất từ tự nhiên, giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và chống oxy hóa.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng