5 loại lá có thể giúp kiểm soát đái tháo đường

Những loại lá cây có tác dụng kiểm soát đái tháo đường

Đái tháo đường type 1 khác gì đái tháo đường type 2?

5 dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã mắc bệnh đái tháo đường type 2

Những lưu ý giúp bệnh nhân đái tháo đường type 2 yên tâm khi tập thể dục

Thay đổi đơn giản giúp phòng ngừa đái tháo đường type 2 ở trẻ em

Lá dâu tằm

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nutritional science and Vitaminology, lá dâu tằm có thể giúp giảm lượng đường trong máu sau các bữa ăn. Nó giúp kiểm soát enzyme α-glucosidase trong ruột non, từ đó giúp bạn kiểm soát được bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng loại lá này vì nó cũng có thể gây hạ đường huyết do DNJ – một hợp chất bị tăng tác động khiến đường huyết giảm đột ngột, dẫn đến đói bụng, đau đầu, mắt nhìn không rõ, đổ mồ hôi nhiều, chóng mặt, mơ hồ và run chân tay.

Lá bồ đề

Không chỉ có tác dụng kiểm soát bệnh đái tháo đường, lá bồ đề còn là một phương thuốc giúp ngăn ngừa tăng huyết áp hiệu quả. Nó không chỉ làm hạ đường huyết của bạn xuống mức ổn định mà còn cải thiện mức insulin trong cơ thể.

Lá trâm mốc

Trâm mốc hay còn gọi là trâm vối hoặc vối rừng cũng rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Lá cây này có chiều nhiều flavanoid, tannin và quercetin. Đây là những hợp chất có tác dụng hạ đường huyết.

Lá hương nhu (Tulsi)

Ăn vài lá hương nhu vào mỗi sáng không chỉ giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể mà còn giúp đỡ trong việc giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Lá cỏ cà ri

Do có chứa nhiều chất xơ, saponin và trigonelline nên lá cỏ cà ri cũng có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu một cách hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng TĐCare giúp giữ ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường.
Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
(*) sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
(**) Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết