5 kiểu ăn uống có thể dập tắt ham muốn tình dục của quý ông

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của nam giới

Phục hồi ham muốn tình dục nhờ thiết bị phát điện mới

Video: 7 cách giúp bạn hứng thú hơn với "chuyện ấy"

Thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục

60 tuổi - "thời điểm vàng" về tình dục cho những người độc thân

1. Ăn quá nhiều chất béo và đường

BS. Jamin Brahmbhatt - chuyên gia Tiết niệu tại Orlando Health (Florida - Mỹ) cho biết: "Một trái tim khỏe là chìa khóa để nam giới có đời sống tình dục khỏe mạnh. Trên thực tế, khi tim của bạn có vấn đề, động mạch bị tắc nghẽn, nó có thể gây cản trở lượng máu đến dương vật và gây ra chứng rối loạn cương dương".

Bên cạnh đó, những người đàn ông béo phì được biết đến là có thể có mức testosterone thấp hơn. Vì vậy, nam giới ăn nhiều các loại chất béo không lành mạnh có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục. 

2. Ngừng uống cà phê

Trong một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ, những người uống 1 cốc cà phê/ngày (chứa khoảng 100mg caffeine) có thể làm gia tăng tới 30% lượng máu tuần hoàn trong 75 phút sau khi uống. Do đó, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, caffeine có thể làm cải thiện chức năng của các mạch máu nhỏ, giảm viêm, cả 2 điều này đều có lợi cho trái tim và đời sống tình dục của bạn.

3. Uống quá nhiều rượu

Tiến sỹ Brahmbhatt giải thích: "Rượu có thể làm tê liệt cảm giác kích thích tình dục và thay đổi lưu lượng máu lưu thông tới dương vật". Ông cũng cảnh báo rằng đồ uống có cồn làm giảm hormone testosteron nhưng… tăng hormone nữ estrogen. 

Một nghiên cứu của Viện Quốc gia về lạm dụng rượu và nghiện rượu (Mỹ) cho thấy uống nhiều rượu trong thời gian dài có thể làm tổn hại vĩnh viễn các tế bào trong tinh hoàn, gây vô sinh – hiếm muộn.

4. Ăn nhiều đường

Ăn nhiều đường không tốt cho tim mạch và vì vậy nó ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, không những thế ăn nhiều đường cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn bằng cách hạ thấp mức testosterone trong cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Clinical Endocrinology năm 2013 cho thấy, chỉ cần ăn 75gr đường, gấp đôi khẩu phần ăn hàng ngày được khuyến cáo cho nam giới có thể làm giảm tới 25% lượng testosterone và không có tín hiệu phục hồi trong ít nhất 2 giờ.

5. Ăn chay

Mặc dù ăn chay có thể cung cấp nhiều lợi ích từ các loại rau xanh và hoa quả. Tuy nhiên, việc kiêng hoàn toàn các thực phẩm từ động vật sẽ dễ khiến bạn bị thiếu hụt vitamin D, một vi chất có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine cho thấy, thiếu vitamin D có liên quan chặt chẽ đến chứng rối loạn cương dương. Vitamin D có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, trứng, sữa, phô mai… Nếu bạn ăn chay, bạn sẽ phải tìm cách bổ sung bằng thuốc bổ hay ăn thật nhiều các thực phẩm có chứa vitamin D.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn