5 hội chứng khiến bạn sợ đi máy bay + 5 bước vượt qua nỗi sợ đi máy bay

Bạn có sợ đi máy bay?

Malaisia: Hội chứng sợ đi máy bay đang gia tăng

Đối phó với chứng sợ đi máy bay bằng kỹ thuật thở được khoa học chứng minh

Video: Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi máy bay?

Vì sao ngủ khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh sẽ rất nguy hiểm?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn sợ đi máy bay. Trong đó, khi bạn bị mắc các hội chứng sau, bạn cũng có thể dễ dàng bị sợ hãi khi đi máy bay:

Hội chứng sợ khoảng rộng (Agoraphobia): Đây là một rối loạn lo âu có đặc điểm là nỗi lo sợ khi nhận thức được môi trường không an toàn và không có cách nào dễ dàng thoát khỏi. Đó có thể bao gồm các không gian mở, giao thông công cộng, trung tâm mua sắm, sân bay… Ở mức độ nặng, những người bị mắc chứng này có thể không thể ra khỏi nhà.

Hội chứng sợ không gian hẹp (Claustrophobia): Đây là một nỗi ám ảnh về tình huống, thường bắt đầu bằng cảm giác lo lắng và sợ hãi tột độ khi ở trong không gian hẹp và không thể trốn thoát. Chứng sợ không gian hẹp thường xảy ra khi bị khóa trong một phòng kín không có cửa sổ, bị mắc kẹt trong thang máy, đi máy bay…

Hội chứng sợ bị tai nạn (Dystychiphobia): Thường gặp ở những người từng trải qua tai nạn trong quá khứ làm cho họ hết sức sợ hãi (dù là tai nạn nghiêm trọng hay không nghiêm trọng).

Hội chứng sợ độ cao (Acrophobia): Là hội chứng gặp ở những người cảm thấy sợ hãi khi đứng, di chuyển hoặc đơn giản là xuất hiện tại không gian có độ cao lớn.

Hội chứng sợ ngã (Basophobia): Là chứng sợ hãi không thể đứng và đi bộ.

Dưới đây là 5 bước giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi khi đi máy bay:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức