5 học sinh ngất xỉu sau khi tiêm vaccine

Những thay đổi ở tuổi dậy thì là nguyên nhân dẫn đến tâm lý sợ tiêm

Tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ: Điều chuyển công tác cán bộ

60 trẻ mầm non bị tiêm nhầm vaccine bằng nước cất

Hơn 25.000 trẻ Hà Nội được tiêm vaccine Sởi - Rubella

Nhận diện các phản ứng sau tiêm vaccine

Tiêm vaccine là cách tốt nhất để phòng bệnh Sởi

Theo như thông tin cung cấp, nhân viên y tế quận Bình Tân đã tiêm phòng sởi-rubella tại Trường THCS Bình Trị Đông A. Sau khi tiêm, có 5 học sinh đồng loạt xây xẩm rồi ngất xỉu. Các học sinh này được đưa vào Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu về tình trạng trên được ghi nhận là do các học sinh lo sợ dẫn đến hạ calci huyết gây chóng mặt.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên quận Bình Tân xảy ra sự việc không may này. Trong lần tiêm vaccine trước đây tại Trường THCS An Lạc, quận Bình Tân, cũng có 2 học sinh hạ bị calci huyết.

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, cho rằng, nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên là tâm lý lo sợ tiêm, không phải do vaccine. Một số biểu hiện như khó thở, buồn nôn, lo sợ tiêm cũng đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo đối với lứa tuổi dậy thì, lứa tuổi có sự thay đổi trạng thái tâm lý khi tham gia tiêm chủng.

Yếu tố nguy cơ là có sự kích thích tác động gây lo lắng, nữ thường gặp nhiều hơn nam, khoảng tuổi học sinh cấp 2. Triệu chứng điển hình thường là chóng mặt, buồn nôn, suy nhược, đau đầu và mệt xỉu. Các triệu chứng thường xuất hiện cấp tính, lây lan nhanh chóng.

T.Nga H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn