5 điều cần làm trước khi trở thành một người bố

Trước khi trở thành bố, nam giới nên làm những điều này

10 loại thảo mộc giúp tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Nam giới bị trầm cảm có thể làm giảm khả năng sinh sản

Nam giới 30 tuổi có nguy cơ rối loạn cương dương cao nhất?

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

Có kế hoạch tài chính cụ thể

Để nuôi dạy một đứa trẻ cần rất nhiều chi phí. Do đó, tốt hơn là bạn nên lên kế hoạch có con khi đã có đủ tài chính. Cả chi phí y tế và giáo dục ngày nay đều tăng vọt. Để giúp con cái có một cuộc sống an toàn và hạnh phúc thì bạn cần phải có một nguồn tài chính ổn định.

Duy trì lối sống lành mạnh

Nếu bạn không khỏe mạnh, tinh trùng của bạn cũng sẽ không khỏe và điều này có thể ảnh hưởng đến cơ hội được làm bố của bạn. Hãy tập luyện thể dục thường xuyên, ít nhất là trước khi bạn có kế hoạch có con. Nên đi khám sức khỏe định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Bỏ thuốc lá

Nam giới nên từ bỏ thuốc lá trước khi trở thành một người bố

Hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng và làm tăng nguy cơ vô sinh. Khi đã trở thành một người bố, thói quen hút thuốc lá của bạn cũng có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của con cái.

Thay đổi hành vi

Khi nuôi dạy con trẻ, bạn có thể cần phải thể hiện những điểm tốt của mình và giấu đi những điểm xấu. Kiểm soát tính khí, kiên nhẫn và cố gắng tỉnh táo trước mặt các con của bạn bởi chúng sẽ nhìn theo bạn mà noi theo.

Hãy là một tấm gương tốt

Suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn có thể tác động đến con cái và chúng sẽ học những điều này từ bạn. Do đó, hãy là một tấm gương tốt để con cái của bạn được học hỏi những điều tốt nhất.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ