Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

5 điều phụ nữ nên làm để tăng khả năng thụ thai và có thai kỳ khỏe mạnh

Đăng bởi: Q. Tuấn11/04/2018 08:15

Health+ | Nếu bạn có dự định mang thai, dưới đây là những điều bạn nên làm để có một thai kỳ khỏe mạnh, theo TS. Jean Twenge - chuyên gia về Tâm lý người Mỹ, tác giả cuốn The Impatient Woman's Guide to Getting Pregnant.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

5 điều phụ nữ nên làm để tăng khả năng thụ thai và có thai kỳ khỏe mạnh

Để có thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ nên chăm sóc cơ thể từ trước khi mang thai

5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

1. Kiểm tra mức độ nội tiết tố tuyến giáp

Suy giáp là một tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ. TS. Twenge cho biết, sự suy giảm của hormone tuyến giáp có thể gây ra những trở ngại đối với quá trình rụng trứng và làm giảm khả năng thụ thai và sinh nở của phụ nữ. Ngoài ra, đối với phụ nữ có thai, rối loạn chức năng tuyến giáp cũng có thể gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi và thậm chí dẫn tới sẩy thai.

2. Tiêm phòng

TS.Twenge khuyến cáo rằng, phụ nữ nên tiêm vaccine phòng sởi, quai bị, rubella ít nhất 3 tháng trước khi mang thai, ngoài ra các bác sỹ cũng có thể yêu cầu bạn tiêm phòng bổ sung thêm một số loại vaccine khác như: Bạch hầu, ho gà và uốn ván... Điều này sẽ giúp bảo vệ cả bạn và thai nhi tránh khỏi những nguy cơ nguy hiểm có thể gặp phải trong thai kỳ và sau sinh.

3. Bổ sung vitamin

5 điều phụ nữ nên làm để tăng khả năng thụ thai và có thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 4

Một trong những loại vitamin quan trọng nhất cần uống trước khi mang thai là acid folic, bạn nên thực hiện bổ sung loại vitamin này khoảng 3 tháng trước khi bạn dự định mang thai, bởi nó sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để tích tụ trong cơ thể và tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình mang thai. Ngoài ra, một số loại vi chất khác như: Vitamin B6, B12 và omega-3... cũng nên được bổ sung trong giai đoạn này.

4. Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên

Nghiên cứu cho thấy, tập thể dục với cường độ vừa phải có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản. Trường Đại học Y khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng, phụ nữ nên tập thể dục ít nhất khoảng 30 phút/ngày, với tần suất 5 ngày/tuần đối với các bài tập nhẹ nhàng. Và 20 phút/ngày với tần suất 3 ngày/tuần đối với các bài tập cường độ cao.

5. Tránh căng thẳng

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy căng thẳng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, bằng cách làm trì hoãn sự rụng trứng hoặc rụng trứng bất thường. Bên cạnh đó, nó cũng có thể gây ra rất nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, tránh căng thẳng và giữ cho mình một tâm trạng luôn thoải mái là điều vô cùng quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Fitpregnancy)

Gợi ý sản phẩm TPCN PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

5 điều phụ nữ nên làm để tăng khả năng thụ thai và có thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 8Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm